Dòng sự kiện:
Cổ phiếu ngân hàng, địa ốc sàn hàng loạt
07/10/2022 12:55:26
Áp lực bán xuất hiện trên diện rộng, nhất là nhóm các nhà băng và công ty địa ốc, làm thị trường tiếp tục rơi thẳng đứng trong tâm lý hoang mang.

Tâm lý tiêu cực tiếp tục bao trùm trên các bảng giá chứng khoán trong phiên sáng ngày 7/10. Áp lực bán tháo quyết liệt trên diện rộng khiến chỉ số không có cơ hội hồi phục, sắc đỏ là màu chủ đạo trên sàn.

Trong đó, lực bán mạnh nhất xuất hiện ở nhóm 2 nhóm quan trọng nhất của chỉ số là ngân hàng và bất động sản - chiếm phân nửa vốn hóa toàn thị trường và là các tác nhân kéo chỉ số đi lùi mạnh nhất.

Trên bảng điện, cổ phiếu TCB của Techcombank đang bị bán mạnh nhất với hơn 8 triệu cổ phiếu sang tay mức giá thấp và vẫn còn hơn 1 triệu cổ phiếu tranh nhau bán giá sàn mà không có người mua.

Cổ phiếu ngân hàng top đầu cũng lao dốc về giá sàn. Bảng giá: SSI.

Hàng loạt nhà băng khác cũng chịu áp lực lớn khi cổ phiếu đang giảm kịch sàn có LPB của LienVietPostBank, NVB của Ngân hàng Quốc Dân hay các mã CTG, TPB, STB, MBB đã tiến sát giá sàn. Nhiều mã còn lại có mức rơi phổ biến 4-6%.

Bán tháo cũng xuất hiện dày đặc trên nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng. Trong đó HDG, DXG, FCN, HBC, VCG, NVT, HQC, NBB, DIG, PTL... đang quanh quẩn tại mức giá sàn.

Những nhóm cổ phiếu có tỷ trọng cao khác tương tự trong tâm lý tiêu cực. Nhóm bán lẻ có MSN lao dốc 6,1% hay MWG rơi 4,8%. Dầu khí có GAS dẫn đầu giảm 3,6%. Nhóm thủy sản, dệt may, thép, phân bón, hóa chất gần rơi về giá sàn. Nhóm lương thực, chăn nuôi bị bán quyết liệt.

Top cổ phiếu gây tác động lớn nhất phiên sáng 7/10. Nguồn: FireAnt.

Áp lực bán toàn diện đã khiến chỉ số chính tiếp tục đà rơi không tưởng. VN-Index tạm dừng phiên sáng rơi 42,88 điểm (-3,99%) còn 1.031,64 điểm. Trong khi HNX-Index lao dốc đến 4,6% xuống 224,31 điểm và UPCoM-Index mất 3,53% còn 79,5 điểm.

Thanh khoản thị trường bất ngờ tăng vọt khi nhiều nhà đầu tư mất kiên nhẫn. Tổng giá trị giao dịch phiên sáng trên HoSE đã đạt 454 triệu cổ phiếu (tương đương gần 8.200 tỷ đồng), gấp 2,55 lần so với mức sáng hôm qua.

Thanh khoản tiếp tục dồn về các cổ phiếu ngân hàng với con số cao nhất là MBB với gần 34 triệu cổ phiếu được sang tay, tiếp đến là STB giao dịch gần 24 triệu cổ phiếu, ngoài ra còn có VPB hơn 10 triệu đơn vị.

Giao dịch của nhà đầu tư tổ chức lớn như tự doanh cũng đi theo chiều hướng tiêu cực với mức bán ròng đến 5798 tỷ đồng trên HoSE. Tương tự khối ngoại trong phiên sáng cũng đẩy mạnh rút ròng hơn 137 tỷ đồng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến