Dòng sự kiện:
Cổ phiếu thủy sản, dược phẩm tăng trần phiên đầu tuần
31/08/2021 05:18:59
Chứng khoán tăng mạnh 15 điểm phiên đầu tuần với đà tăng lan rộng ở nhiều nhóm ngành, trong đó hàng loạt cổ phiếu dược phẩm và thủy sản tăng trần.

Tiếp đà bứt phá cuối tuần trước, thị trường chứng khoán mở cửa phiên đầu tuần với sắc xanh lan tỏa khắp các nhóm ngành. Xu hướng tăng giá đồng thuận giúp VN-Index duy trì trạng thái tăng điểm và tăng mạnh về cuối phiên.

Kết thúc ngày 30/8, VN-Index đóng cửa tăng gần 15 điểm (1,14%) lên hơn 1.328 điểm. Sắc xanh chiếm áp đảo với 334 mã tăng giá (trong đó có đến 37 mã tăng trần), trong khi có 63 mã giảm và 34 mã đi ngang.

 

Diễn biến VN-Index phiên đầu tuần. Đồ thị: TradingView.

Diễn biến tương tự trên sàn HNX khi chỉ số tăng 2,5 điểm (0,74%) lên hơn 341 điểm và chỉ số đại diện sàn UPCoM cũng bứt phá 1,18% trong hôm nay để cán mốc trên 93 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, dẫn đầu là khối ngân hàng có tác động tích cực nhất lên chỉ số trong phiên sáng nay. Cổ phiếu ngân hàng ghi nhận 8/10 mã có đóng góp tích cức nhất vào VN-Index, 2 mã còn lại là HPG và BVH.

Xu hướng tăng điểm lan rộng ở phần lớn các nhóm từ ngân hàng, y dược phẩm, thủy sản đến bất động sản, sắt thép, chứng khoán, dầu khí... Cổ phiếu dược phẩm vẫn nối dài con sóng khi hàng loạt mã tiếp tục tăng trần trắng bên mua, một số mã khác cũng tăng 5-8%.

Cổ phiếu nhóm thủy sản cũng không kém cạnh khi sắc tím cũng xuất hiện ở các công ty cá tôm như FMC, VHC, ACL, IDI và một số mã khác tăng giá 2-6% trong phiên hôm nay.

Đà tăng giá của cổ phiếu thủy sản gây bất ngờ khi doanh nghiệp trong ngành đang gặp nhiều khó khăn. Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết đến nay có trên 50% nhà máy chế biến cá tra tại miền Nam phải đóng cửa, nguy cơ đổ vỡ toàn chuỗi sản xuất từ nuôi trồng - khai thác - chế biến - kinh doanh - xuất nhập khẩu đang hiện diện trước mắt.

Thanh khoản trên toàn thị trường ghi nhận mức giảm nhẹ so với cuối tuần trước còn đạt hơn 26.000 tỷ đồng. Tính riêng giá trị giao dịch tại sàn HoSE tiếp tục duy trì mức gần 21.400 tỷ đồng.

Bất chấp những tín hiệu khởi sắc của thị trường, khối ngoại tiếp đà bán ròng phiên thứ ba liên tiếp trên HoSE với giá trị hơn 390 tỷ đồng. Các mã chịu áp lực bán mạnh nhất từ nước ngoài là VNM (211 tỷ đồng), MSN (194 tỷ đồng) và chứng chỉ quỹ FUEVFVND (109 tỷ đồng).

Cổ phiếu ngân hàng kéo chỉ số trong phiên 30/8. Nguồn: VNDirect.

Theo dự báo trước đó, Chứng khoán Asean cho rằng VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.315 - 1.320 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.325 - 1.330 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Chứng khoán Rồng Việt nhận thấy dòng tiền trên thị trường vẫn đang vận động liên tục và luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong giai đoạn hiện nay, với tình hình thị trường đang ổn định trở lại, nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu tốt của mình hoặc tìm thêm cơ hội để đầu tư trong ngắn hạn.

Vietcombank Securities khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên đề cao sự thận trọng và chưa nên vội vàng giải ngân với tỷ trọng lớn trong giai đoạn này. Chiến lược thích hợp là giải ngân từng phần các cổ phiếu có tính chất phòng thủ, trong đó ưu tiên các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang cho tín hiệu bước vào nhịp tăng mới.

Trong tuần này, thị trường chứng khoán chỉ giao dịch trong ba ngày 30/8, 31/8 và 1/9 và sau đó nghỉ lễ dịp 2/9.

 Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến