Dòng sự kiện:
Cổ phiếu trần 4 phiên, TDH đề nghị Cục Thuế TPHCM ngưng cưỡng chế thuế
30/05/2023 09:17:01
Thuduc House đề nghị Cục Thuế TPHCM ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng cho đến khi vụ án hình sự được giải quyết.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) vừa cập nhận diễn biến của vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của công ty.

Theo đó, ngày 19/5, Thuduc House nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm từ ngày 6/6 đến 10/7 của Tòa án Nhân dân TPHCM với tư cách là bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Thuduc House vẫn đang đợi quyết định cuối cùng của Tòa án về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị cáo trong vụ án hình sự đối với số tiền hoàn thuế GTGT cho Cục Thuế TPHCM là 365,5 tỷ đồng (bị hại của vụ án) cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp của số tiền hoàn thuế này cho Cục Thuế TPHCM.

Tuy nhiên, vừa qua Thuduc House lại nhận được công văn ngày 24/5 của Cục Thuế TPHCM về việc cung cấp thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản do chưa nộp số tiền chậm nộp này cho Cục Thuế TPHCM.

"Động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế đối với Thuduc House của Cục Thuế TPHCM trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là hoàn toàn không cần thiết và chưa phù hợp với các quy định của pháp luật", thông báo của TDH khẳng định.

Bởi vậy, Thuduc House đã có công văn phản hồi ngày 26/5 gửi Cục Thuế TPHCM đề nghị khẩn cấp ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng đối với Thuduc House cho đến khi vụ án hình sự liên quan đến hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 được giải quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào ngày 19/5, TDH đã nhận được 9 quyết định từ Cục thuế TPHCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Theo đó, TDH bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, với tổng số tiền bị cưỡng chế gần 91 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu TDH đang ghi nhận phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp từ ngày 24 đến 29/5, để lên mức 3.950 đồng/cp, tức tăng tới hơn 30% chỉ trong vòng 1 tháng qua. 

Sở dĩ cổ phiếu TDH khởi sắc do vừa được ra khỏi diện hạn chế giao dịch từ ngày 25/5 do đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.
 
Tuy nhiên, cổ phiếu TDH vẫn tiếp tục nằm trong diện cảnh báo do lỗ lũy kế tính tới 31/12/2022 hơn 688 tỷ đồng.
 
Trước đó, cổ phiếu TDH bị hạn chế giao dịch khi chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần kể từ ngày 21/10/2021, do Công ty đã vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện cảnh báo.

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến