Dòng sự kiện:
Cổ phiếu Twitter chính thức bị ngừng giao dịch
31/10/2022 10:12:01
Các cổ đông sẽ nhận về 54,20 USD cho mỗi cổ phiếu mà họ sở hữu. Họ chỉ cần chờ đợi để nhận được khoản thanh toán trong vài tuần tới.

Cổ phiếu của Twitter sẽ bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 8/11, theo một hồ sơ mới gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ sau khi tỷ phú Elon Musk hoàn thành việc tiếp quản công ty truyền thông xã hội vào cuối ngày 27/10.

Theo hồ sơ này, “Sở giao dịch chứng khoán New York thông báo cho SEC về ý định loại bỏ toàn bộ loại cổ phiếu đã nêu khỏi niêm yết và đăng ký trên Sở giao dịch kể từ phiên giao dịch ngày 08/11/2022, theo các quy định”.

Hồ sơ này cũng cho thấy việc sáp nhập giữa Twitter và công ty con X Holdings II. của ông chủ Tesla đã hoàn tất. Từ nay, công ty X Holdings I của vị tỷ phú sẽ sở hữu tất cả cổ phiếu của mạng xã hội Twitter.

“Sự hợp nhất giữa Twitter và X Holdings II, một công ty con thuộc sở hữu của X Holdings I, do ông Elon R. Musk sở hữu có hiệu lực vào ngày 27/10/2022. Mỗi cổ phiếu của Twitter được đổi lấy 54,20 USD tiền mặt, không tính lãi và trừ đi bất kỳ khoản thuế khấu lưu hiện hành nào. Sở giao dịch cũng thông báo cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch rằng do các điều kiện nêu trên, cổ phiếu này đã bị đình chỉ giao dịch trước khi thị trường mở cửa vào ngày 28/10/2022”, theo thông tin ghi trên hồ sơ.

Trước khi bị đình chỉ, cổ phiếu của Twitter đang giao dịch ở mức thấp hơn so với giá ông Musk mua vào. Tuy nhiên, các cổ đông vẫn sẽ nhận về 54,20 USD cho mỗi cổ phiếu mà họ sở hữu.

Sau khi Twitter được đưa ra khỏi sàn giao dịch chứng khoán New York, lãnh đạo của công ty sẽ thu thập thông tin về tất cả những người sở hữu cổ phiếu.

Theo ông Brian Quinn, một giáo sư luật chứng khoán tại Đại học Boston, phần lớn các cổ đông đều được đại diện bởi các đại lý môi giới.

Điều này có nghĩa là các cổ đông chỉ cần chờ đợi để nhận được khoản thanh toán trong vài tuần tới. Khi các cổ đông đã được thanh toán, họ sẽ không còn cổ phần hoặc tiền trong Twitter nữa.

Twitter sẽ không phải làm báo cáo hàng quý về con số người dùng hoạt động hàng tháng hay báo cáo thu nhập như một công ty tư nhân. Tuy nhiên, các tổ chức tài chính đã cho vị CEO vay tiền sẽ gây áp lực buộc ông phải làm cho công ty hoạt động có lãi.

Vị doanh nhân gốc Nam Phi cũng sẽ phải chọn một nhóm điều hành mới cho Twitter vì một trong những bước đầu tiên của ông sau khi tiếp quản là sa thải Giám đốc điều hành Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Tổng cố vấn Sean Edgett và Giám đốc Pháp chế Vijaya Gadde. Trước mắt, ông Musk có thể đảm nhận vị trí CEO của Twitter, nhưng về lâu dài có thể ông sẽ giao lại cho người khác.

Theo một báo cáo từ Bloomberg, Agrawal sẽ nhận được gần 50 triệu USD, trong khi ông Segal và ông Gadde sẽ nhận được lần lượt 37 và 17 triệu USD tiền bồi thường thôi việc.

Trong khi CEO Tesla cố gắng dập tắt tin đồn về việc ông sẽ sa thải 75% nhân viên của Twitter, nhóm nhân viên hiện tại vẫn đang chuẩn bị cho một đợt sa thải lớn.

Tác giả: Nguyễn Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến