Dòng sự kiện:
Cơ quan chức năng yêu cầu Cty Handico Vinh Tân khẩn trương hoàn thành thủ tục cấp bìa
06/01/2022 14:33:36
Văn phòng đăng ký Đất đai thuộc Sở TN&MT Nghệ An đã có văn bản yêu cầu Công ty CP phát triển đô thị Handico Vinh Tân là chủ đầu tư của Khu đô thị Handico Vinh Tân hoàn tất thủ tục cho 18 hộ dân để cấp bìa.

Ông Võ Văn Sơn, Giám đốc Văn phòng đăng ký Đất đai, Sở Tài nguyên Môi trường Nghệ An cho biết, ngày 27/12, đơn vị đã có văn bản trả lời các cư dân Handico Vinh Tân về đơn kiến nghị đối với việc chưa được cấp giấy QSD đất.

Đồng thời, cũng gửi cho chủ đầu tư Khu đô thị Handico Vinh Tân là Công ty CP phát triển đô thị Handico Vinh Tân.

Theo Văn bản số 2378/VPĐKĐĐ-ĐK&CGCN, Văn phòng đăng ký Đất đai có ý kiến, việc thực hiện cấp giấy QSD đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân tại dự án KĐT Handico Vinh Tân được thực hiện theo qui định tại điều 72, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014, được sửa đổi bổ sung tại Khoản 22, Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP.

Văn bản đốc thúc của Văn phòng Đăng ký Đất đai, Sở Tài nguyên Môi trường Nghệ An

Đối với 18 lô đất đã xây dựng nhà ở trên đất không phù hợp với thiết kế cơ sở, bản vẽ hoàn công không đúng với công trình đã xây dựng, không đủ điều kiện bán nhà ở của chủ đầu tư cho người mua, đủ điều kiện nhận chuyển nhượng QSD đất theo Thông báo số 1197/TB-STNMT ngày 10/3/2021 của Sở Tài nguyên Môi trường thì đề nghị chủ đầu tư KĐT Handico Vinh Tân (Công ty Handico Vinh Tân) khẩn trương phối hợp với các hộ dân để hoàn thiện hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận QSD đất nộp về Trung tâm giao dịch một cửa TP Vinh để Chi nhánh Văn phòng đăng ký Đất đai thẩm định, trình Văn phòng đăng ký Đất đai cấp giấy chứng nhận QSD đất cho 18 hộ dân.

Khu đô thị Handico Vinh Tân

Trước đó, ngày 22/11/2021 và ngày 5/1/2022, An Ninh Tiền Tệ đã có các bài viết: “Chủ đầu tư 'chây ì' cấp quyền sử dụng đất, cư dân Khu đô thị Handico Vinh Tân bất an” và "Tổng giám đốc Công ty Handico Vinh Tân: "Người dân có thể kiện ra toà án" với nội dung:

Nhiều cư dân của Khu đô thị sinh thái Handico– Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) đã viết đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và chủ đầu tư khu đô thị là Công ty CP phát triển đô thị Handico Vinh Tân về việc chậm hoàn thành các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Dũng Tiến, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển đô thị Handico Vinh Tân cho biết, thực hiện theo trách nhiệm của chủ đầu tư trước nhà nước, thực hiện theo phụ lục hợp đồng là cam kết trước đó, Hội đồng quản trị có chủ trương tạm dừng, chưa chuyển quyền sử dụng đất cho hộ dân vi phạm.

Ngoài ra, ông Tiến cho rằng, nếu người dân cảm thấy quyền lợi mình bị chủ đầu tư xâm phạm thì có thể kiện ra toà án. Chủ đầu tư sẽ luôn sẵn sàng. Phía công ty luôn quan điểm thượng tôn pháp luật là trên hết.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến