Dòng sự kiện:
Cơ quan Hàng không Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner ở trên máy bay gặp nạn
24/08/2023 08:00:51
Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia đã công bố tên của 3 viên phi hành đoàn và 7 hành khách trên chiếc máy bay bị rơi, trong đó có 2 ông Prigozhin và Utkin.

Hiện trường vụ máy bay rơi (Nguồn: Twitter)

Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia, ông trùm Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cùng chỉ huy lực lượng này Dmitry Utkin nằm trong số 10 người ở trên máy bay bị rơi ở phía Bắc thủ đô Moskva vào ngày 23/8.

Rosaviatsia đã công bố tên của 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách trên máy bay, trong đó có 2 ông Prigozhin và Utkin.

Trước đó, vào lúc 18h20 giờ Moskva, một chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy được cho là thuộc sở hữu của ông Prigozhin đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver.

Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Nga, trên máy bay có 10 người, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách. Danh sách hành khác có tên ông chủ tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin. Tới 22h cùng ngày theo giờ Moskva, đã có 8 thi thể được tìm thấy tại hiện trường.

Ngay sau đó, bộ phận báo chí của Uỷ ban Điều tra Liên bang Nga đưa tin, các nhà điều tra đã mở một vụ án hình sự về vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không sau vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver.

Thông báo có đoạn: “Liên quan vụ tai nạn hàng không ở tỉnh Tver, bộ phận Điều tra chính của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự với lý do phạm tội theo Điều 263 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga về 'Vi phạm quy định an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không."

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến