Dòng sự kiện:
Wagner tuyên bố sẵn sàng bảo vệ Belarus
27/07/2023 19:15:02
Các chiến binh của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner sẵn sàng bảo vệ Belarus trong trường hợp các nước phương Tây có hành động khiêu khích.

Đại diện tập đoàn Wagner nói với kênh truyền hình nhà nước Belarus STV rằng: “Wagner không chỉ đồng hành cùng Belarus, chúng tôi thậm chí còn sẵn sàng tiến lên phía trước”.

Đại diện Wagner đưa ra tuyên bố trên khi được báo giới hỏi về việc xây dựng lực lượng gần biên giới phía tây Belarus và về sự sẵn sàng cùng với quân đội Balerus đáp trả hành động khiêu khích và gây hấn từ các nước phương Tây.

“Wagner không nói những lời to tát, chúng tôi chịu trách nhiệm về những lời nói của mình. Chúng tôi hiểu tại sao chúng tôi ở Belarus, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ ở bất kỳ nơi nào cần thiết”, đại diện của Wagner cho biết.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Belarus

Đại diện Wagner cũng đánh giá cao tính kỷ luật và kỹ năng của các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Belarus. “Các binh sĩ Belarus chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chúng tôi thấy không có nhiều việc phải làm ở đây. Mọi người gần như đã sẵn sàng, về phần Wagner, chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm cho quân đội Belarus”.

Trong khi đó, trang Avia.pro đưa tin, hình ảnh vệ tinh cho thấy, số lượng thiết bị trong các trại của Wagner ở thị trấn Osipovichi của Belarus tăng lên đáng kể.

Hình ảnh chụp sáng 25/7 cho thấy, ít nhất 754 phương tiện của Wagner ở các trại tại Belarus, tăng đáng kể so với ngày 10/7. Đoàn xe thứ 11 đến Belarus vào tối 25/7 có ít nhất 29 phương tiện. Các nguồn tin cho biết, đến nay số lính Wagner ở Belarus vào khoảng 4.000 người.

Tác giả: Thanh Thảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến