Dòng sự kiện:
Vụ 2 bé chết dưới hố chôn cột điện: Công ty Điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu đầu tư
09/03/2021 16:59:36
2 anh em ruột 7 tuổi và 4 tuổi ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang chơi đùa trên đường thì không may rơi xuống hố chôn cột điện ngập nước, dẫn tới tử vong. Dự án do Công ty Điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Chiều 9/3, Thượng tá Đặng Đình Tại, Trưởng Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc 2 cháu bé chết đuối dưới hố chôn cột điện ở xã Xuân Lộc.

Thủ trưởng cơ quan điều tra cũng nói đang xem xét vụ việc có yếu tố hình sự hay không, chưa đưa ra kết luận cụ thể.

Hố chôn cột điện ngập nước nơi xảy ra sự cố

Trước đó, vụ việc xảy ra sáng 6/3, tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc. Do vợ chồng anh Trần Tiến Công (SN 1984) và Nguyễn Thị Lý (SN 1988) vắng nhà nên gửi 2 con cho ông bà nội trông. Trong lúc ông bà bận việc, 2 anh em Trần Tiến Đ. (SN 2014) và Trần Hoài A. (SN 2016) chạy lên nhà họ hàng cách đó 1km chơi với bạn nhỏ.

Khi chơi đùa cùng nhau trên con đường bê tông, nơi có nhiều hố chôn cột điện đang thi công, chưa lấp đất, cháu A. trượt chân rơi xuống hố. Thấy em ngã, người anh trai 7 tuổi tìm cách xuống cứu em nhưng không may cũng rơi xuống nước. Khi đó, một cháu bé đang chơi cùng liền chạy đi tìm người lớn đến cứu nhưng khi được vớt lên, 2 bé xấu số đã tử vong.

Ông Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho hay, dự án xây dựng đường điện đi qua xã với 4 cột điện chôn ở khu vực cánh đồng nhằm phục vụ cho việc lắp đặt Trạm biến áp ở xã Phú Lộc bên cạnh. Dự án do Công ty Điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận, các hố chôn cột điện rộng khoảng 8m2, sâu 1,5m, xung quanh các chân cột không có biển báo, rào chắn. Lãnh đạo xã Xuân Lộc cho hay, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến trao 8 triệu đồng động viên gia đình nạn nhân, phía Công ty điện lực có hỗ trợ 50 triệu đồng. Cơ quan công an cũng đã vào cuộc làm việc nhưng gia đình không cho phép khám nghiệm tử thi.

Trả lời báo chí, bà Hoàng Thị Yến, Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, theo báo cáo của đơn vị thi công thì họ dựng cột vào ngày 3/3. Theo quy định thì phải lấp hố vào ngày 5-6/3, song trước đó một ngày, trời mưa lớn nên không thể lấp.

Hiện vụ việc đang chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến