Nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới Coca-Cola ngày 22/10 cho biết đang tiến hành cải cách hoạt động kinh doanh và thay đổi sản phẩm như một phần của nỗ lực phục hồi doanh số bán hàng bị sụt giảm do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Coca-Cola thông báo doanh thu quý III/2020 giảm 9% so với cùng kỳ năm trước xuống 8,7 tỷ USD, trong khi lợi nhuận giảm 33% xuống 1,7 tỷ USD.
Để đối phó với đại dịch, Coca-Cola cho biết đang tiếp tục cải cách cơ cấu hoạt động. Hiện tại, Coca-Cola dự kiến sẽ cắt giảm số lượng nhãn hiệu sản phẩm xuống còn khoảng 200 (giảm 50%) và loại bỏ dần một số loại đồ uống như nước dừa Zico và nước cola Tab dành cho những người theo chế độ ăn kiêng. Coca-Cola cũng đã loại bỏ các nhãn hiệu khác như nước trái cây Odwalla.
Theo Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Coca-Cola, James Quincey, trong suốt cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 năm nay, công ty này vẫn tập trung vào chiến lược phát triển các loại đồ uống thiết yếu cho cuộc sống.
Coca-Cola cũng đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để công ty phục hồi nhanh hơn.
Tác giả: Vân Anh
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy