Dòng sự kiện:
Coco Trần - Con gái Thuyết 'buôn vua' rời khỏi CocoBay
24/06/2020 13:30:59
Coco Trần là một trong những nhà sáng lập Cocobay Đà Nẵng đình đám một thời, từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Empire Group, là cái tên được nhắc tới như một nhân vật quan trọng bên cạnh hai cha con ông chủ Thành Đô.

Coco Trần tên thật là Trần Thu Hiền, là con gái ruột của ông Trần Văn Thuyết (thường được biết đến với biệt danh Thuyết "buôn vua" hay Thuyết "chăn voi". Ông từng được biết đến là một thương nhân cự phách của đất Hà Nội vào thập niên 90 của thế kỷ trước.

Ông Thuyết và con gái Coco Trần

Năm 2002, Thuyết "buôn vua" bị bắt và lãnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới vụ án Năm Cam. Nhờ cải tạo tốt mà ông đã được đặc xá sau 13 năm thụ án. Hiện tại, ông tiếp tục kinh doanh mặt hàng hi-end từng bị bỏ dở.

Sau một thời gian mãn hạn tù, ông Thuyết đã tâm sự với báo chí về động lực lớn nhất đời ông là hai cô con gái tài giỏi, đặc biệt là Trần Thu Hiền (Coco Trần). Có câu chuyện cảm động kể về việc Coco Trần vào thăm cha trước khi lên đường sang Anh du học. Cô gái 11 tuổi khi đó đã nói với cha rằng: "Điều mà bố chưa làm được thì con sẽ làm thay bố... ". Thuyết "buôn vua" đã rơi nước mắt vì xúc động trước câu nói này, đau lòng chứng kiến con gái phải tự lập khi tuổi còn quá nhỏ.

Coco Trần là cựu học sinh xuất sắc của Trường THCS Giảng Võ - Hà Nội. Cô sở hữu nhiều thành tích học tập cực kì đáng nể. Từng là cựu học sinh của trường THCS Giảng Võ - Hà Nội, Coco Trần sang Anh du học từ năm 11 tuổi. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, cô học Đại học theo chương trình rút ngắn 2 năm và tốt nghiệp xuất sắc khoa Luật trường Buckingha của Vương quốc Anh vào năm 2011.

Sau đó, Coco Trần có 2 năm làm việc tại Hong Leong Bank Việt Nam với vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên. Đến tháng 10/2013, cô chuyển sang làm việc cho một công ty tư vấn luật có lịch sử lâu đời của Mỹ.

Tháng 8/2014, Coco Trần bắt đầu làm việc tại Tập đoàn Thành Đô (tên gọi khác là Empire Group) với vị trí Giám đốc đầu tư và phát triển kinh doanh. Chỉ 1 tháng sau, cô trở thành đồng sáng lập và là Phó tổng giám đốc dự án Naman Retreat, một trong những dự án trọng điểm của Empire Group.

Tháng 7/2015, Coco Trần tiếp tục là người đồng sáng lập một dự án lớn khác của Empire Group, chính là siêu dự án Cocobay Đà Nẵng. Tại đây, cô còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc chiến lược.

Nữ doanh nhân có mối quan hệ khá rộng với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, các youtuber kỳ cựu và các doanh nhân tên tuổi như nam diễn viên đạt giải Oscar Adrien Brody, ca sỹ Vanessa Williams, ca sỹ Luis Fonsi nổi tiếng với bài hát Despacito đạt 4 tỷ lượt youtube view, Chủ tịch quỹ Dubai Cares, Phó chủ tịch tập đoàn Emirates, Chủ tịch Qũy Global Gift…

Coco Trần từng gây được sự chú ý khi mời được CR7 quảng cáo cho dự án.

Trong khoảng thời gian làm việc ở Empire Group, Coco Trần đã mang đến nhiều ý tưởng đột phá cho Cocobay. Trong số đó có thể kể đến sự kiện The Global Gift Gala năm 2017. Coco Trần đã thuyết phục siêu sao nhận lời quảng cáo cho dự án của mình. CR7 còn đích thân ký vào bản hợp đồng mua nhà của dự án và xuất hiện liên tục trên các mẩu quảng cáo với tần suất dày đặc.

Không chỉ có vậy, Coco Trần còn có mặt ở rất nhiều sự kiện khác và tiếp xúc với những người nổi tiếng ở tầm cỡ quốc tế, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump. Coco Trần cũng được đánh giá là rất tài giỏi trong cách giao tiếp và thuyết phục đối phương.

Coco Trần gặp gỡ tổng thống Mỹ Donald Trump trong 1 sự kiện

Đến tháng 8/2016, cô được Empire Group bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị. Trong hơn 1 năm, đội ngũ Cocobay dưới sự dẫn dắt của cô cùng các cộng sự đã phát triển từ 670 nhân sự lên tới con số 1.600 người. Tuy nhiên, Coco Trần đã phải rời khỏi vị trí này vào tháng 6/2018.

Mặc dù được quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên mới đây, siêu dự án Cocobay của Empire Group đã phải thông báo "vỡ trận" về cam kết lợi. Sau vụ vỡ trận Coco Bay thì Coco Trần được cho là đã rời khỏi Tập đoàn Empire.

Tuy nhiên, vào ngày 20/6 vừa qua, Tổng Giám đốc Empire Nguyễn Thành Nam – người được gọi là chồng của Coco Trần trước kia đã chính thức làm đám cưới với nữ diễn viên Phanh Lee.

Trước thông tin chồng mình từng kết hôn, diễn viên Phanh Lee đã chính thức lên tiếng phủ nhận.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên cho biết: "Em rất cảm ơn mọi người đã quan tâm đến em. Nhưng hôm nay là ngày vui của em. Em mong mọi người để cho em được trọn vẹn và đừng đưa thông tin sai lệch khi chỉ tìm hiểu về chồng sắp cưới của em qua những thứ chưa được xác thực. Chưa biết đâu là thật, đâu là giả mà viết như thế ạ.

Chúng em đều là những người cưới lần đầu nên đều rất háo hức và chờ đợi ngày hôm nay nên em mong các anh chị tôn trọng sự riêng tư của em khi em không muốn public thông tin của đối phương. Và thông tin trên mạng không phải cái gì cũng là chính xác ạ. Anh chị chắc chắn hiểu rõ điều này hơn ai hết. Em chỉ muốn bình yên và chia sẻ những gì em muốn chia sẻ thôi ạ. Làm ơn".

Về Thành Đô, công ty được thành lập năm 1992 hoạt động trong lĩnh vực bất động sản xây dựng. Năm 2016, Thành Đô tái cấu trúc với cái tên mỹ miều Empire Group. Thành Đô là một công ty gia đình tiêu biểu ở Việt Nam. Hai cổ đông lớn nhất của Thành Đô là ông Nguyễn Đức Thành và Nguyễn Thành Nam.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến