Dòng sự kiện:
Con đường bảo vệ thành công Huy chương Vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
09/12/2019 12:24:23
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn tái ngộ đầy quả cảm trước Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 30. Với kết quả thắng chung cuộc 1-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng.

Nữ Việt Nam tuột chiến thắng trước Thái Lan ở trận ra quân SEA Games 30

Cơ hội nguy hiểm hầu hết đến trong hiệp một, khi bóng bốn lần tìm tới khung gỗ Việt Nam và Thái Lan. Nhưng, khoảnh khắc quyết định lại đến ở những phút cuối mỗi hiệp, khi các cầu thủ không tập trung tối đa. Tuyết Dung xẻ nách cho Thái Thị Thảo băng xuống cánh trái rồi tạt bóng vào trong. Bóng đi quá tầm hậu vệ và thủ môn Thái Lan, giúp Dương Thị Vân đánh đầu trống trải mở tỷ số ở cột xa.

Sang hiệp hai, Thái Lan tạo ra nhiều sức ép. Họ tận dụng ưu thế chiều cao bằng cách tạt bóng mỗi khi có cơ hội. Từ pha tấn công như vậy phút 52, Warunee Phetwiset đệm bóng cận thành vào lưới. Nhưng, trọng tài không công nhận bàn thắng do Phonphirun Philawan chạm bóng trong tư thế việt vị trước đó.

Đội quân của HLV Naruphol Kaenson vẫn tích cực rót bóng bổng vào cấm địa. Nỗ lực của Thái Lan được đền đáp ở phút 87. Từ quả tạt bên cánh trái của Khwanrudi, Taneekarn đánh đầu vào lưới trống gỡ hòa. Thủ môn Kim Thanh lao ra nhưng không bắt được bóng trong tình huống không chiến này. Đây cũng là kết quả chung cuộc ở trận ra quân SEA Games.

Thắng 6-0 trước Indonesia, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết

Thế trận áp đảo được các nữ cầu thủ Việt Nam tạo ra ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Bàn thắng sớm đến với thầy trò HLV Đức Chung. Phút thứ 10, từ quả phạt góc bên cánh trái, Tuyết Dung thực hiện pha cú sút khó chịu, mở tỷ số trận đấu. Tuyết Dung tiếp tục cho thấy lối chơi năng nổ ở những phút sau đó. Cầu thủ mang áo số 7 góp công trong hai bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn ở các phút 14 và 19.

Những phút sau đó, khung thành của thủ môn Norffince liên tục chao đảo, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho các cô gái Việt Nam. Hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung có sự điều chỉnh khi tung tiền đạo Huỳnh Như vào sân. Chân sút hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam ngay lập tức tạo dấu ấn bằng bàn thắng ở phút 49. Chỉ khoảng 10 phút sau, Huỳnh Như lập cú đúp cho riêng mình, sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội Bích Thùy để đệm bóng cận thành. Sau khi có 5 bàn thắng dẫn trước, các nữ tuyển thủ Việt Nam bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, thế trận vẫn thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Những phút cuối trận, Tuyết Dung ấn định tỷ số bằng pha ghi bàn đẹp mắt ở phút 84, không cho thủ thành Indonesia cơ hội cản phá.

Nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-0. Chiến thắng trước Indonesia giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Hạ Philippines 2-0, tuyển nữ Việt Nam tái đấu Thái Lan ở chung kết

Lợi thế sân nhà không thể giúp tuyển nữ Philippines san bằng cách biệt về trình độ với tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái áo đỏ hoàn toàn kiểm soát thế trận, tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định. Tấn công liên tục, nhưng tuyển nữ Việt Nam phải chờ đến phút 60 mới có thể xuyên thủng mành lưới đối thủ. Cú dứt điểm hỏng của Huỳnh Như trở thành đường kiến tạo vừa tầm cho Thái Thị Thảo đệm bóng vào khung thành trống mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng kết liễu chủ nhà ở phút 84 do công của Tuyết Dung. Số 7 xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái áo đỏ sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận tranh huy chương vàng.

Thắng 1-0 trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30, bảo vệ thành công Huy chương Vàng.

Ở Manila, ngay khi trận đấu bắt đầu, Nguyễn Thị Vạn khiến khung thành Thái Lan chao đảo với cú đá chạm xà ngang.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam áp đảo toàn diện, nhưng suốt 90 phút không có bàn thắng nào được ghi.

Vừa bước vào hiệp phụ, Phạm Hải Yến mang về bàn thắng duy nhất với cú đánh đầu cận thành, sau pha đá phạt sở trường của Tuyết Dung.

Thắng Thái Lan 1-0, Việt Nam tiếp tục vị thế thống trị Đông Nam Á. Lần thứ 6 các cô gái vàng Việt Nam giành HCV SEA Games, kỷ lục tuyệt đối ở Đại Hội Thể thao Đông Nam Á.

Khép lại năm 2019 với cú đúp danh hiệu, Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại Olympic 2020, diễn ra từ 3/2/2020 đến 9/2/2020. Việt Nam nằm ở bảng A cùng Hàn Quốc, Triều Tiên và Myanmar.

 
Ly Na (t/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến