Dòng sự kiện:
Con gái cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin được bầu làm lãnh đạo đảng đối lập
29/10/2021 10:52:26
Bà Paetongtarn Shinawatra, 35 tuổi, con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin đã được bổ nhiệm làm cố vấn cho đảng đối lập lớn nhất ở Thái Lan là Pheu Thai tại đại hội của đảng này hôm 28/10 vừa qua.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, đảng Pheu Thai đã bổ nhiệm con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra làm cố vấn về vấn đề đổi mới. Theo đảng Pheu Thai, điều này phù hợp với chính sách mới là đưa thế hệ trẻ vào làm lãnh đạo để tạo động lực cho sự phát triển.

Bà Paetongtarn Shinawatra. Ảnh: SCMP

Nhà lãnh đạo của đảng Pheu Thai hiện nay là Sompong Amornvivat đã thông báo quyết định từ chức để nhường chỗ cho việc tái cơ cấu và chuyển giao nhiệm vụ cho các ứng viên ưu tú của đảng nhằm chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử tiếp theo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc con gái của ông Thaksin cũng có thể trở thành ứng viên ra tranh cử thủ tướng.

Paetongtarn Shinawatra cho biết, bà vẫn thường xuyên gặp gỡ cha mình đồng thời cũng gặp gỡ những nhà khoa học nước ngoài để có thể “biến giấc mơ của người Thái thành hiện thực”. Bà Paetongtarn Shinawatra tiết lộ mình người tiếp xúc với chính trị từ nhỏ khi cha là bộ trưởng ngoại giao và thành lập đảng "Người Thái yêu người Thái" sau đó bị giải thể.

Gia đình Paetongtarn Shinawatra có 3 người từng làm thủ tướng Thái Lan và hai trong đó là ông Thaksin và em ruột là bà Yingluck Shinawatra đều bị lật đổ bởi các cuộc đảo chính của quân đội. Ông Thaksin đã rời khỏi Thái Lan kể từ khi bị lật đổ vào năm 2006 sau đó bị kết án chung thân vì tội lạm dụng quyền lực. Ông hiện đang sống lưu vong tại Dubai và thường xuyên có những phát biểu chỉ trích chính quyền hiện tại của Thái Lan.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến