Dòng sự kiện:
Thủ tướng Thái Lan ra lệnh điều tra việc xuất khẩu găng tay y tế giả sang Mỹ
26/10/2021 15:18:59
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan O Cha đã ra lệnh điều tra vụ việc hàng chục triệu găng tay y tế giả được cho là xuất khẩu từ nước này sang Mỹ sau khi thông tin được đăng tải trên kênh CNN, Mỹ.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan cho biết, thủ tướng Prayuth đã giao cho Bộ Thương mại xem xét vụ việc khoảng 80 triệu găng tay y tế giả xuất khẩu sang Mỹ. Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đang xem xét thêm thông tin về vụ việc.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Thai FDA)

Trước đó, trong điều tra của kênh CNN, hai trường hợp nhập khẩu găng tay giả từ Thái Lan liên quan tới việc sản xuất, đóng gói và sử dụng nhãn hiệu trái phép. Vụ thứ hai liên quan tới việc tích trữ hàng triệu găng tay phẫu thuật. Trong khi nhu cầu về găng tay y tế tăng mạnh trên toàn cầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Thái Lan đã phát hiện nhiều sản phẩm giả.

Thông thường các trường hợp làm giả găng tay y tế bao gồm găng tay đã qua sử dụng được đóng gói lại. Găng tay y tế kém chất lượng được nhập khẩu từ Trung Quốc sau đó đóng gói mới và găng tay kém chất lượng được sản xuất giả ngay tại Thái Lan. Theo kết quả điều tra ban đầu, hàng chục triệu găng tay đã qua sử dụng đã bị thu giữ tại nhiều quốc gia không chỉ ở Mỹ. Các găng tay y tế nhãn hiệu SkyMed thông qua điều tra công ty của Thái Lan này không nhập khẩu găng tay y tế cũng như không tự sản xuất.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến