Dòng sự kiện:
Cơn sốt Pokemon Go chưa qua, “Syria Go” đã tới
22/07/2016 18:51:16
ANTT.VN – Syria Go là logo của nhà thiết kế đồ họa Saif Aldeen Tahhan, khắc họa hậu quả chiến tranh với người Syria trong suốt 5 năm qua.

Tin liên quan

Vào tháng 8/2015, cuộc khủng hoảng tị nạn Syria đã đẩy khoảng 250.000 trẻ em vào tình cảnh “màn trời chiếu đất”, theo số liệu của tổ chức Save The Children. Đây được xem là thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế kỷ 21.

Tờ Telegraph đã đăng tải những bức ảnh trẻ em Syria cầm những bức tranh vẽ Pokemon với thông điệp kêu gọi thế giới đến tìm và giải cứu chính mình. Những bức ảnh này cũng được văn phòng truyền thông lực lượng cách mạng Syria chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Bức ảnh với thông điệp: "Em sống ở Kafr Nabl, vùng nông thôn Aleppo. Hãy tới bắt em" bằng chữ Arab

Hầu hết thông điệp được viết bằng chữ Arab với ngôn từ ngây thơ, trong sáng: "Em là một Pokemon tại Idlib ở Syria, anh chị có vui lòng đến cứu em?" hay "Em đang ở Kafrnabol, vùng nông thôn Idlib, hãy đến tìm em"…

Trong khi đó, nhà thiết kế đồ họa người Syria Saif Aldeen Tahhan cũng đã sử dụng hình ảnh Pokemon Go trong trò chơi săn thú ảo để khắc họa tình cảnh bi đát tại quốc gia này.

Hình ảnh mang thông điệp "Hãy đến giải cứu Syria" như giải cứu Pokemon Go

Ông đã tạo ra những hình ảnh mang logo "Syria Go" để cho thấy hậu quả của chiến tranh đối với người dân Syria trong vòng 5 năm qua. Ông chia sẻ: “Thế giới đang bị ám ảnh với video game này, vì vậy tôi muốn sử dụng nó như một phương tiện để truyền tải nỗi đau khổ của chúng tôi. Mọi người đang tìm kiếm Pokemon, còn người Syria đang tìm kiếm các nhu yếu phẩm cho cuộc sống. Thành thật mà nói, tôi không cho rằng thế giới đang cảm thông với chúng tôi".

"Syria Go" xuất phát từ Pokemon Go

Hành động của ông Tahhan nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ quốc gia Trung Đông này và cũng lan tỏa tinh thần nhân đạo trong và ngoài khu vực. Nhiều nước phát triển ngỏ lời sẽ xem xét, hỗ trợ Syria sau chiến tranh.

Khang Khang (Theo Telegraph)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến