Nhờ Pokemon Go, Nintendo ẵm 7 tỷ USD trong 4 ngày
12/07/2016 12:57:23
ANTT.VN - Cổ phiếu hãng game Nhật trong phiên giao dịch hôm qua (11/7) tăng kịch biên độ 25%, đưa giá trị vốn hóa của công ty tăng thêm 7 tỷ USD.

Tin liên quan


Theo Bloomberg, đây là trò chơi dựa trên nhân vật Pokemon, được nhượng quyền thương mại từ Nintendo. Kể từ khi được công bố ngày 7/7, trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, trò chơi đang đứng đầu các bảng xếp hạng về ứng dụng được tải nhiều nhất trên Smartphone tại Mỹ, Australia và New Zealand. Công ty phát triển trò chơi là Niantic còn Nintendo là nhà đầu tư.

Cổ phiếu Nintendo tăng vọt trong hai phiên gần đây (Ảnh: Bloomberg)

Nguyên tắc chơi game là người dùng lần theo các dấu vết của nhân vật ảo tại các địa điểm thực nhờ định vị GPS. Sau đó, thu phục đối thủ, càng bắt được nhiều Pokemon thì điểm càng cao.

Nhờ trò chơi này, trong phiên hôm qua, cổ phiếu Nintendo đã có lúc chạm đỉnh 20,190 yên (200 USD), cao nhất từ tháng 11 năm ngoái. Chỉ trong hai phiên giao dịch, cổ phiếu hãng đã tăng 34%.

“Rõ ràng Nintendo đã tạo ra được một điều rất đặc biệt, có khả năng gây sốt trên thị trường trò chơi cho di động chỉ trong vòng 4 ngày”, ông Amir Anvarzadeh, Giám đốc công ty BGC Partners nhận định.

Thậm chí hàng nghìn người tại Úc tụ tập đi bắt Pokemon Go (Ảnh: Kenh 14)

Bên cạnh Pokemon, Nintendo còn nhiều nhân vật hoạt hình khác gần gũi với công chúng như Mario, Zelda… Mặc dù chưa có cam kết nào khẳng định sẽ đưa những nhân vật này vào ứng dụng game tiếp theo nhưng “cú đột phá” Pokemon Go cho thấy triển vọng lạc quan của công ty về lĩnh vực game di động.

Công ty đã bắt tay hợp tác với hãng thương mại điện tử và game di động DeNA (Nhật Bản) để có nhiều sản phẩm chất lượng hơn trong thời gian tới.

Khang Khang


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến