'Cơn sốt' Pokemon Go: Đổ xô đi săn ngoài phố, 'chợ trời' trên facebook rao bán giá bèo
11/08/2016 11:19:29
ANTT.VN – Có “cầu” thì ắt có “cung”, người chơi không tiếc tiền chỉ để sở hữu những tài khoản mạnh, để “diễu võ dương oai” trong thế giới ảo Pokemon Go thì tất lẽ sẽ xuất hiện những nhà cung cấp sẵn sàng cắm mặt vào chiếc smart phone, lang thang vô định khắp nơi, từ sáng thâu đêm để đáp ứng cho họ.

Tin liên quan

Lướt qua Facebook, bỗng dưng đọc được những mẩu tin rao vặt khá thú vị về Pokemon Go. Cũng từ đó, "chợ trời" Pokemon được hình thành mà ở đó, những tài khoản cấp trên 30 có chứa Pokemon mạnh như Dratini có giá từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, tuỳ vào lực chiến (CP) của các Pokemon trong bộ sưu tập.

Theo tin từ Zing, một dân săn Pokemon chuyên nghiệp ở TP HCM tiết lộ, anh và các đồng nghiệp tận dụng máy móc sẵn ở công ty để "cày" Pokemon lên cấp độ cao và mang đi rao bán.

Mỗi tài khoản có sẵn Pokemon, cấp 20-25 được bán với giá 50.000 đồng và tăng dần lên nếu "khách hàng" yêu cầu những Pokemon hiếm, chỉ số cao.

Với những tài khoản giá dưới 100.000 đồng, cách giao dịch thường là thẻ cào điện thoại. Với những tài khoản có giá trị hơn, người bán thường chọn cách chuyển khoản.

Tài khoản cấp 25 có nhiều Pokemon mạnh, hiếm giá chỉ 50.000 đồng ở Việt Nam.

Để người mua yên tâm, nhiều con buôn Pokemon chọn cách "trao acc (tài khoản) trước, trả tiền sau", đến khi nhận đủ tiền sẽ giao cả email đăng ký gốc. Nhiều người sẵn sàng công khai thông tin cá nhân lẫn tài khoản ngân hàng để cam kết không lừa đảo.

Lạc Nguyễn - một người bán khá đắt hàng tại chợ trời Pokemon Go Việt Nam cho biết mỗi ngày anh kiếm được vài trăm ngàn đến hơn hai triệu đồng nhờ bán tài khoản.

Ngoài việc bán tài khoản, giới kinh doanh từ Pokemon Go ở Việt Nam còn có thêm dịch vụ nạp bóng Pokeball giá rẻ. Chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng, người mua có thể đổi lấy 350 pokeball mà không cần mất công di chuyển đến các PokeStop.

Không chỉ có vậy, cũng trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản còn đăng tải tin tuyển dụng cho fanpage Pokemon Go Việt Nam, theo đó trang này đang cần người hỗ trợ thành viên. Mức lương được đưa ra khá hấp dẫn, 5 triệu/tháng trong 2 tháng thử đầu thử việc, sau thời gian này, mức lương được hứa hẹn sẽ tăng lên gấp đôi.

Tin "chiêu mộ" không quên đưa ra một quyền lợi gọi là chút “cây nhà lá vườn” cho các nhân sự của mình, đó là 40.000 quả PokeBall (1 năm/tặng 1 lần), 20 trứng Pokemon có CP khủng từ 3.000 CP trở lên (tặng trong 6 tháng).

Mẩu tin tuyển dụng đăng trên Facebook.

Nếu thật như trên thì người trúng tuyển sẽ có thu nhập mỗi tháng lên tới hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, công việc yêu cầu khá đơn giản, chỉ cần có thể online liên tục 18/24 giờ, có smartphone Android và có thể trả lời nhanh nhưng câu hỏi của các thành viên trên fanpage Pokemon Go Việt Nam.

Dù chỉ mới đặt chân vào Việt Nam cách đây vài ngày, nhưng Pokemon Go rõ ràng là 1 trào lưu đang “làm mưa làm gió” hiện nay. Trên khắp nẻo đường, đâu đâu cũng nhìn thấy hình ảnh những đám “thợ săn” đang say sưa cắm mặt vào chiếc smart phone bước đi phăm phăm bất chấp mọi thứ xung quanh.  Nhiều người chơi đổ về các địa điểm công cộng như công viên Tao Đàn, phố đi bộ Nguyễn Huệ, ven Hồ Tây,.... để săn Pokemon đến khuya. Có cả những trường hợp “thợ săn Pokemon” do quá mải mê, tập trung tác nghiệp trên phố thì bị giật phăng mất điện thoại mà vẫn bần thần không hiểu chuyện gì xảy ra.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến