Dòng sự kiện:
Con trai nguyên chủ tịch Đà Nẵng đi học nước ngoài bằng ngân sách sai tiêu chuẩn
25/04/2018 20:06:37
Lá đơn nặc danh tố con cựu chủ tịch Đà Nẵng đi học bằng ngân sách sai tiêu chuẩn Mặc dù theo quy định, chỉ những học viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, kèm theo nhiều tiêu chí khác mới được cử đi học thạc sĩ.

Ngày 25/4, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho viết, đã có báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phản hồi đơn thư kiến nghị của công dân về việc ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư, sở Kế hoạch và Đầu tư đi học thạc sĩ ở nước ngoài bằng kinh phí Nhà nước không đúng quy định.

Theo đó, ông Trần Văn Mẫn là học viên Đề án 32, được hỗ trợ đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước bằng ngân sách nhà nước. Ông học ngành Xây dựng dân dụng tại trường đại học Queensland, Úc, với kết quả tốt nghiệp loại khá. Sau đó, ông tiếp tục được cử đi đào tạo thạc sĩ tại trường này bằng ngân sách nhà nước theo Đề án 393.

Ông Trần Văn Mẫn

Theo quy định, sinh viên tốt nghiệp đại học trong và ngoài nước đạt loại giỏi trở lên, được cơ quan thường trực quản lý Đề án 32 đề nghị, đủ trình độ ngoại ngữ và được cơ sở đào tạo đồng ý tiếp nhận học thạc sĩ, tiến sĩ thì được xem xét chuyển tiếp tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 393.

Đối với các ứng viên được Thường trực Thành ủy TP Đà Nẵng quyết định danh sách cử đi đào tạo, Thường trực Ban chỉ đạo Đề án 393 phối hợp với các cơ quan có liên quan giới thiệu những người được chọn và các cơ sở đào tạo nước ngoài. Qua quá trình kiểm tra, sở Nội Vụ nhận thấy, việc ông Mẫn đi học thạc sĩ ở nước ngoài theo hỗ trợ của ngân sách nhà nước là chưa phù hợp.

Cụ thể, về tiêu chuẩn, yêu cầu tốt nghiệp đại học từ loại giỏi trở lên nhưng ông Mẫn chỉ tốt nghiệp đại học loại khá. Về quy trình xét chọn, cơ quan thường trực quản lý Đề án, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao không có văn bản trình Thường trực Ban chỉ đạo về việc cử ông Mẫn đi học sau đại học theo Đề án. Ngoài ra, công văn chỉ thông báo ý kiến của Thường trực Ban chỉ đạo Đề án, không có ý kiến của Thường trực Thành ủy.

Điều đáng nói, đơn kiến nghị của công dân liên quan đến việc ông Mẫn đi học thạc sĩ ở nước ngoài có tên, chữ ký nhưng không có địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Do đó, căn cứ theo quy định của Thanh tra Chính phủ về quy trình tự xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh thì Đơn này thuộc loại đơn không thụ lý giải quyết.

Được biết, ông Mẫn là con của ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ông Minh vừa bị Cơ quan CSĐT bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 17/4 vì liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến