Dòng sự kiện:
Công an Bạc Liêu triệt xóa đường dây mua bán người
10/02/2023 08:33:10
Một phụ nữ ở Bạc Liêu khai đã cùng các đồng phạm lừa gần 30 phụ nữ, sau đó bán ra nước ngoài.

Ngày 9/2, Công an tỉnh Bạc Liêu truy nã đặc biệt đối với Thái Thị Hậu (26 tuổi) về tội Mua bán người.

Liên quan vụ án, Công an Bạc Liêu đã khởi tố, ra lệnh tạm giam Lương Thị Hải (29 tuổi, quê quán xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), Huỳnh Mộng Linh (36 tuổi) và Phạm Thị Tú (61 tuổi, cùng ngụ huyện Vĩnh Lợi) về các tội Mua bán người, Mua bán người dưới 16 tuổi và Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. 

Huỳnh Mộng Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Bạc Liêu.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy năm 2015, Hải lấy chồng Trung Quốc rồi sinh sống tại tỉnh Hà Nam. Thông qua mạng xã hội, Hải quen biết 2 người cùng hoàn cảnh là Hậu và Linh.

Giữa năm 2020, Hậu giới thiệu cho Hải làm quen với bà Tú. Các bị can sau đó câu kết với nhau để tìm phụ nữ Việt Nam có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc và tổ chức đường dây xuất cảnh trái phép để thu lợi bất chính.

Sau khi tìm được nhiều phụ nữ muốn lấy chồng nước ngoài, Tú đưa họ xuất cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới. Tại Trung Quốc, Hải thuê Linh và Hậu tìm đàn ông có nhu cầu lấy vợ để mai mối với giá 300-400 triệu đồng mỗi người.

Một số nạn nhân sau đó đã bị chồng Trung Quốc ngược đãi, đánh đập. Nếu muốn về Việt Nam, các cô gái phải trả lại gần 100 triệu đồng đã nhận của các bị can và chịu chi phí nhập cảnh trái phép với số tiền 20 triệu mỗi người.

Sau khi bị bắt, Tú khai đã lừa gần 30 phụ nữ ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Bình Dương…Hiện, công an xác định được 7 nạn nhân với số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Tác giả: Việt Tường- Nhật Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến