Công an đảm bảo an ninh khi chi trả tiền đền bù của Formosa
19/10/2016 15:58:07
Lo ngại vấn đề an ninh, an toàn trong việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do Formosa gây ra cho người dân, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu công an tham gia đảm bảo an ninh.

Tin liên quan

Ngày 19/10, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay trên cơ sở báo cáo xác định tổng mức thiệt hại của các huyện, thị xã trên địa bàn, tỉnh đã tổng hợp mức bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển theo Quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng.

An ninh trong việc chi trả thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng vụ Formosa sẽ được công an đảm bảo. Ảnh: Điền Quang.

Tổng mức bồi thường thiệt hạid ở tỉnh Thừa Thiên - Huế là gần 750 tỷ đồng. Trong đó, 2 địa phương được chi trả tiền bồi thường nhiều nhất là huyện Phú Lộc với hơn 276 tỷ đồng và huyện Phú Vang với hơn 257 tỷ đồng. Hiện UBND tỉnh đã cấp tạm ứng 50% kinh phí xuống các huyện, thị xã ven biển để chi trả bồi thường cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết với số lượng tiền chi trả lớn và tập trung chi trả trong thời gian ngắn nên tỉnh rất lo lắng về vấn đề an ninh.

Theo ông Phương, khi lượng lớn người dân ở tỉnh nhận bồi thường với số tiền nhiều đem về nhà cũng sẽ dẫn đến nguy cơ mất an ninh trật tự. Để giải quyết nguy cơ này, tỉnh đã đề xuất với các ngân hàng tiếp nhận tiền bồi thường của những hộ dân có nhu cầu gửi bớt hoặc gửi tất cả vào ngân hàng.

"Tỉnh sẽ huy động sự tham gia phối hợp của lực lượng công an để đảm bảo an ninh trong thời gian thực hiện chi trả tiền bồi thường cho người dân các vùng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển". Ông Phương, cho hay.

Theo Zing

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến