Dòng sự kiện:
Công an điều tra vụ giả bác sĩ vào khu điều trị ở TP.HCM chữa cho F0
22/02/2022 15:07:39
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với Công an thành phố điều tra và xử lý thông tin một trường hợp giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TP.HCM chữa cho F0.

Ngày 22/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an thành phố để điều tra và xử lý thông tin trường hợp giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TP.HCM chữa cho F0.

Nguyễn Quốc Khiêm. (Ảnh: Cổng thông tin điện Bộ Y tế)

Theo thông tin ban đầu đăng tải trên Báo Pháp luật TP.HCM, từ tháng 7/2021, Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996) giả danh là sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM để có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ ở khu cách ly tập trung.

Tại đây, Khiêm xưng là thạc sĩ, bác sĩ để ra y lệnh, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo ca tử vong của các F0 tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường CĐ Điện lực TP.HCM, quận 12.

Khiêm còn khoe giấy khen giả của BV Chợ Rẫy và Sở Y Tế TP.HCM khen thưởng với tư cách là thạc sĩ, bác sĩ Khoa Tim mạch BV Chợ Rẫy vì đã "cứu sống một bệnh nhân đang trong tình trạng tử vong".

Đại diện Trường Đại học Y Dược TP.HCM cũng cho biết, qua kiểm tra không có người nào tên Nguyễn Quốc Khiêm từng công tác, làm việc tại trường hay là sinh viên theo học tại trường tính đến thời điểm hiện tại.

 Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến