Dòng sự kiện:
Giả danh sĩ quan Quân đội lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng
14/02/2022 18:49:45
Để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Quốc Hội (SN: 1967, trú TP Phan Thiết) đã tự xưng là sĩ quan Quân đội cao cấp và có thể “lo” xin giấy phép xây dựng khách sạn và sau đó lừa chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng.

Đối tượng Phạm Quốc Hội vừa bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP HCM. (Ảnh:CACC)

Ngày 14/2/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt giữ đối tượng Phạm Quốc Hội (SN: 1967, thường trú tại khu phố 1, phường Xuân An, TP Phan Thiết) là đối tượng đang bị Công an tỉnh Bình Thuận ra Quyết định truy nã về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Trước đó xuất phát từ việc xin giấy phép xây dựng khách sạn tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; năm 2019, ông N.T.S thông qua giới thiệu đã gặp đối tượng Phạm Quốc Hội. Đối tượng này nhận là sĩ quan Quân đội, cấp hàm Trung tướng đang công tác tại Cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và có quan hệ xã hội rộng.


Công an lấy lời khai đối tượng Hội. (Ảnh:CA)

Sau khi thỏa thuận, đối tượng Phạm Quốc Hội đồng ý nhận xin giấy phép xây dựng và các thủ tục khác có liên quan với tổng chi phí là 3,6 tỉ đồng. Ông N.T.S đã ba lần giao tiền cho đối tượng Phạm Quốc Hội với tổng số tiền trên 2,5 tỉ đồng và làm hợp đồng ủy quyền cho đối tượng này đại diện đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép xây dựng.

Khoảng 3 tháng sau, ông N.T.S đã nhiều lần gọi điện hối thúc tiến độ xin phép xây dựng nhưng không liên lạc được với đối tượng Phạm Quốc Hội nên đã tìm đến nhà và được biết đối tượng Phạm Quốc Hội không có mặt tại địa phương, không công tác tại Quân đội như đã giới thiệu trước đó. Ông N.T.S đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an tỉnh Bình Thuận.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng đã lợi dụng danh nghĩa cán bộ cấp cao của Quân đội để tạo lòng tin của người dân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã huy động lực lượng, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh triệt phá thành công, bắt giữ được đối tượng tạo niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật./.

Tác giả: Mai Phong - Văn Hoàn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến