Dòng sự kiện:
Công an Hà Nội đề xuất tháo dỡ 22 chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Hà Nội
15/10/2021 17:31:00
Công an TP Hà Nội đã đề xuất thành phố về việc rút toàn bộ 22 chốt kiểm soát dịch ra vào thủ đô Hà Nội.

Ngày 15/10, đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng đã rút khỏi chốt kiểm soát số 8 đặt ở cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn địa phận tỉnh Hưng Yên. 

Theo tìm hiểu, chốt kiểm soát cửa ngõ vào Hà Nội giáp ranh tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng tại đây cũng không tiến hành kiểm tra giấy xét nghiệm của người dân.

Nhiều chốt kiểm soát đã tạm dừng hoạt động (Ảnh P.Đ).

Còn tại chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, lực lượng chức năng không còn trực chốt. Chốt kiểm soát dịch trên QL18 giáp ranh với huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và Sóc Sơn cũng tạm dừng hoạt động.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng tạm thời vẫn duy trì chốt kiểm soát ra vào thủ đô.

"Hiện chưa có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc bỏ chốt hay dừng kiểm tra xét nghiệm COVID-19 trước khi vào thành phố nên các lực lượng chức năng chưa thể tháo chốt kiểm soát. Tuy nhiên, các chốt sẽ linh hoạt để tránh gây ùn tắc", Đại tá Dương thông tin.

Cũng theo vị này, nếu thành phố chưa có ý kiến thì Công an Hà Nội sẽ tự đề xuất. Hiện tại các lực lượng vẫn duy trì các chốt để tiếp đón, phục vụ ăn uống đối với người dân đi xe máy về từ vùng dịch qua Hà Nội và bàn giao cho công an các tỉnh.

Duy Anh
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến