Dòng sự kiện:
Hà Nội bất ngờ rút chốt kiểm soát trên cao tốc đi Hải Phòng
15/10/2021 11:20:48
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 8 đóng tại đầu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được tạm rút bỏ.

Sáng 15/10, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội xác nhận thông tin trên.

Kiểm soát người và phương tiện tại chốt kiểm dịch số 8 (Ảnh: Tiến Nguyên).

Theo đó, chốt kiểm dịch số 8 là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tiếp giáp với địa bàn tỉnh Hưng Yên. Công an Hà Nội tạm rút chốt kiểm soát này, 21 chốt kiểm soát khác trên địa phận Hà Nội vẫn được duy trì.

Một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho hay, trong sáng nay, lực lượng công an vẫn đang phối hợp với các cơ quan liên quan túc trực tại các chốt cửa ngõ để kiểm soát người ra vào thành phố.

Đến thời điểm hiện tại, do UBND TP Hà Nội chưa có văn bản mới về việc bỏ hay không các loại giấy tờ cần thiết để ra - vào thành phố nên Công an Hà Nội vẫn giữ nguyên quy định đã được áp dụng trước đó.

"Khi nào thành phố có chỉ đạo dừng hoạt động hoặc thay đổi phương thức kiểm soát người và phương tiện ra vào các chốt thì lực lượng công an sẽ thực hiện" - vị lãnh đạo Công an Hà Nội nói.

Tại các chốt kiểm dịch còn hoạt động, lực lượng chức năng nới lỏng việc kiểm soát người dân di chuyển qua chốt. Theo đó, lực lượng trực chốt chủ yếu đảm bảo cho việc lưu thông của người và phương tiện được thông suốt, không để xảy ra ùn tắc, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh; trường hợp phức tạp về an ninh trật tự thì mới xử lý.

"Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố, chúng tôi nới lỏng việc kiểm soát, dừng kiểm tra giấy đi đường, giấy xét nghiệm Covid-19 đối với người dân di chuyển qua chốt. Chốt kiểm soát số 1 chủ yếu làm nhiệm vụ đón người dân từ các tỉnh miền Nam về các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, tổ chức phân loại, dẫn đoàn" - lãnh đạo chốt kiểm soát số 1 thông tin.

Trước đó, từ 6h ngày 14/10, Hà Nội thực hiện Công điện số 21, nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, công điện này không đề cập đến hoạt động của các chốt kiểm soát người ra - vào Hà Nội.

Tác giả: Phúc Lâm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến