Dòng sự kiện:
Công an kết luận vụ thầy giáo trường chuyên bị tố xâm hại nhiều nam sinh
27/04/2022 17:18:18
Do các vụ việc xảy ra đã lâu và người tố giác không có chứng cứ, công an xác định không thể chứng minh hành vi phạm tội của thầy giáo.

Ngày 27/4, theo nguồn tin của Dân trí, Công an tỉnh Trà Vinh đã có kết quả xác minh vụ việc một thầy giáo dạy Ngữ văn tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh) bị nhiều cựu học sinh tố giác có hành vi xâm hại tình dục.

Theo đó, trong thời gian qua, Công an tỉnh Trà Vinh nhận được 8 đơn tố giác ông T.T.T., giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành, có các hành vi gồm lạm dụng quyền hạn, đe dọa, chiếm đoạt tiền của học sinh và quỹ lớp; sử dụng ngôn từ phản cảm, không phù hợp môi trường giáo dục; hành hạ, sỉ nhục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học sinh gây ảnh hưởng đến tâm lý; xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của học sinh; tự ý nâng điểm cho học sinh; xâm hại tình dục học sinh.

Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành nơi ông T. đang công tác (Ảnh: Nguyễn Cường).

Những người tố giác ông T. đều là cựu học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành và một số trường trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Những người này đều đã học hoặc học thêm tại cơ sở do ông T. tổ chức trong các năm 2013 đến 2020.

Theo cơ quan công an, thông tin ông T. bị tố giác xâm hại tình dục học sinh cũng đã lan tràn trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng và gây nên phản ứng bức xúc của nhiều người.

Sau quá trình xác minh, Công an tỉnh Trà Vinh xác định các cá nhân tố giác ông T. không có chứng cứ, thời điểm được cho xảy ra sự việc những người này cũng đã không nói với ai. Bên cạnh đó, những vụ việc bị tố giác hoặc đã xảy ra quá lâu, không còn thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không có dấu hiệu của tội phạm.

Khi làm việc với công an, ông T. đã phủ nhận toàn bộ các nội dung bị tố giác. Ông T. thừa nhận trong quá trình dạy học có la rầy nhưng không xúc phạm học sinh, không sử dụng lời lẽ thô tục hay đánh tát học sinh. Ông T. cũng khẳng định không dâm ô, quan hệ tình dục với bất cứ học sinh nào.

Kết quả xác minh, Công an tỉnh Trà Vinh kết luận không thể chứng minh được hành vi phạm tội của ông T., tuy nhiên Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh có hướng xử lý người này về những trường hợp vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Tác giả: Nguyễn Cường

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến