Dòng sự kiện:
Công an mang tro cốt bé trai bị thiêu ở Lâm Đồng đi giám định
12/09/2022 19:52:51
Đánh giá sự việc có nhiều điểm chưa làm sáng tỏ, Công an Lâm Đồng đã nhận tro cốt cháu bé bị thiêu khi chữa bệnh đi giám định, phục vụ điều tra.

Nội dung trên được Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm đồng, thông tin tại giao ban báo chí chiều 12/9.

Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc Công an Lâm Đồng nói về sự việc. Ảnh: Lâm Đồng

Công an quyết liệt điều tra

Theo Đại tá Huy, thời điểm nhận được hồ sơ từ Công an TP Huế về việc ông N.H.N. tố giác ông L.M.Q. có hành vi xâm phạm con ông, dẫn đến tử vong, sau đó thiêu xác rồi đưa tro cốt cho gia đình xảy ra ở TP Bảo Lộc, đơn vị đã vào cuộc điều tra, làm việc với những người liên quan.

Trong đó, khi làm việc với ông L.M.Q và bà T. (người phụ nữ đi cùng) hai người này khai không đồng nhất, lúc thì trình báo đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc khác thì báo tại huyện Đam Rông ở Lâm Đồng. Đồng thời, ông Q. có nhiều lần tìm cách “né”, trưng ra giấy tờ sức khỏe yếu, bị ốm chưa đi được khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa tới các địa điểm này để xác minh.

Mặt khác, khi cơ quan chức năng đang điều tra, ông N. lại có đơn xin rút tố cáo. Rồi sau đó, tới 3/8, ông N. lại tiếp tục gửi đơn tố cáo trở lại. Ngoài ra, ông N. cũng trình bày lý do đau ốm, xin vào Lâm Đồng chậm, nên quá trình điều tra gặp khó khăn.

Đến nay, theo Đại tá Huy, Công an Lâm Đồng đang trong quá trình điều tra, vẫn đang làm liên tục. Gần nhất, hôm 9/9, cơ quan điều tra đã nhận mẫu tro cốt cùng mẫu tóc của người mẹ từ gia đình để giám định pháp y, phục vụ điều tra.

“Sự việc này Công an Lâm Đồng vẫn đang làm liên tục, đến khi nào có kết luận cuối cùng mới có căn cứ khởi tố hay không khởi tố... ", Phó Giám đốc Công an Lâm Đồng nói.

Không có cơ sở chữa bệnh tại TP Bảo Lộc

Trong khi đó, chiều nay, Sở Lao Động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Lâm Đồng phối hợp Phòng LĐTBXH kiểm tra địa chỉ trên đường Phan Châu Trinh, phường Lộc Tiến – nơi người đàn ông nhận nuôi bé trai khuyết tật ở Huế. Tới nơi, LĐTBXH tỉnh khẳng định đây không phải là cơ sở bảo trợ xã hội và ông L.M.Q – chưa từng đăng ký hoạt động mở cơ sở bảo trợ xã hội.

Theo LĐTBXH tỉnh, ông Q. thuê nhà ở TP Bảo Lộc, không được cấp phép hoạt động mở cơ sở bảo trợ xã hội. Còn việc ông N.H.N (trú TP. Huế) giao con cho ông Q. để đưa lên TP Bảo Lộc chữa bệnh là thỏa thuận giữa 2 bên, không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước.

Nơi chữa bệnh cho trẻ mà ông Q. giới thiệu là biệt thự trên thực tế chỉ là căn nhà trọ cấp 4. Ảnh: gia đình cung cấp.

Trước đó, ông N. gửi đơn tố cáo ông Q. (ở đường Nguyễn Bính, TP Huế, tạm trú TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) về hành vi chữa bệnh gây chết người rồi tự ý thiêu thi thể con trai của mình.

Nội dung trong đơn, hồi tháng 3, ông N. nhờ ông Q. chữa bệnh cho con trai (3 tuổi) của mình bị chậm phát triển. Lúc này, ông Q. cho rằng muốn đứa trẻ hết bệnh phải đưa Lâm Đồng, tới cơ sở chữa trị của ông điều trị nội trú. Mỗi tháng chi phí chữa bệnh hết 200 triệu đồng.

Tin lời, ông N. đưa con trai cho ông Q. và sau đó là 600 triệu đồng, cùng viết giấy ủy quyền nuôi dưỡng cháu Q. Gần tháng sau, người cha nhận được điện thoại của ông Q. xin gặp trực tiếp gia đình.

Khi hai bên trò chuyện, ông Q. thông báo đứa trẻ bị chết do Covid-19, nhưng “sợ quá trình chuyển thi thể cháu từ Lâm Đồng ra đến TP Huế bị phân hủy” nên ông Q. đã dùng củi thiêu thi thể, rồi lấy tro cốt đưa ra Huế cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, ông Q. xin chịu chi phí, trả lại cho gia đình số tiền 600 triệu đồng đã nhận. Cho rằng con trai chết cũng như việc đốt thi thể là để che giấu điều khuất tất, gia đình nạn nhân đơn tố giác.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến