Dòng sự kiện:
Công an phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng
05/04/2023 21:01:57
Nhóm của Quân sử dụng tài khoản YouTube để quảng cáo và rao bán các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm cho khách hàng khắp các tỉnh thành.

Ngày 5/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã tạm giữ Trần Võ Minh Quân (23 tuổi), Ngô Ngọc Anh Khoa (25 tuổi) và Nguyễn Quốc Bảo (30 tuổi, cùng ở TP.HCM) để điều tra đường dây mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ. Chuyên án được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an TP HCM thực hiện.

Cầm đầu đường dây này là Trần Võ Minh Quân. Nhóm đối tượng khai mua bán vũ khí từ năm 2018. Sau khi đặt mua các loại súng, công cụ hỗ trợ và linh, phụ kiện của vũ khí từ trong và ngoài nước (từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...), nhóm của Quân cất giấu trong kho bí mật, liên tục đổi nơi giấu hàng.

Các vũ khí bị thu giữ

Sau đó, chúng sử dụng tài khoản YouTube để đăng tải, quảng cáo và rao bán các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ như: Súng quân dụng, súng tự chế, súng bắn đạn cao su, đạn bi, súng điện, bình xịt hơi cay, dao kiếm...

Khi có người hỏi mua, Quân và đồng phạm liên lạc với khách qua mạng xã hội, yêu cầu họ trả tiền trước hoặc đặt cọc bằng chuyển khoản ngân hàng vào tài khoản không chính chủ. Sau đó, họ tháo rời vũ khí, ngụy trang trong loa bluetooth, cây máy tính rồi gửi qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Ngày 2/4, công an khám xét nơi ở của 3 nghi phạm và các điểm chứa hàng ở TP HCM. Tại đây, chuyên án thu giữ súng AK, 216 khẩu súng các loại, đạn AK, đạn bi sắt, hàng trăm dao kiếm... Trước khi bị bắt, nhóm này đã giao dịch gần 2.000 đơn hàng cho người mua ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Công an Thanh Hóa nhận định đây là nguồn vũ khí nguy hiểm nếu bị rơi vào tay các băng nhóm tội phạm hình sự. Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến