Dòng sự kiện:
Công an phá đường dây vận chuyển ma tuý liên tỉnh, thu giữ 20 bánh heroin
08/03/2020 13:45:04
Ngày 8/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan liên ngành bắt giữ đối tượng vận chuyển 20 bánh heroin.

Theo tài liệu, thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về việc đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm liên quan đến tuyến về, qua thành phố Hà Nội. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ Bộ Công an và Công an TP Hà Nội đã phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Lào về Điện Biên - Hà Nội- Cao Bằng sang Trung Quốc tiêu thụ.

Đường dây này đối tượng Vàng A Lồng (SN 1989), trú tại bản Huổi Hương, xã Mường Nhả, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cầm đầu.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp trinh sát đã xác định đối tượng Vàng A Lồng thường mua ma túy với số lượng lớn của một số đối tượng tại Lào. Sau đó thuê Vàng A Páo (SN 1993), trú tại bản Phù Lĩnh, xã Si Pa Thìn, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) vận chuyển để bán cho đối tượng Mông Văn Hợp (SN 1968), trú tại xóm Lũng Nọc, xã Vân Nội, huyện Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Đối tượng Hợp sẽ là người mang ma túy để bán cho các đối tượng người Trung Quốc. Đây là một đường dây khép kín, các đối tượng trong đường dây hoạt động với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt.

Đối tượng Vàng A Páo tại cơ quan công an.

Bản thân Vàng A Lồng không trực tiếp cầm ma túy mà thường đi xe khách đến trước làm "hoa tiêu" và giao dịch với Hợp. Khi đối tượng Lồng nhận thấy địa điểm giao dịch an toàn sẽ liên lạc để Páo đi xe khách xuống mang ma túy đến giao cho Hợp.

Từ đêm ngày 6/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ pahts hiện và giám sát để nắm các di biến động của đối tượng.

Xác định các đối tượng sẽ giao dịch mua bán ma túy tại Hà Nội, khoảng 16h30 ngày 7/3 tại khu vực làng Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), tổ công tác đã tiến hành áp sát, bắt quả tang Vàng A Páo cùng vật chứng là 20 bánh heroin có tổng trọng lượng 6.783,34 gam, 2 điện thoại di động cùng một số tài liệu có liên quan.

Chiều cùng ngày, tại khu vực chân cầu Thăng Long thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), CQĐT đã tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng Vàng A Lồng và Mông Văn Hợp.

Các đối tượng đã khai nhận hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy của bản thân và đồng phạm.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Lê Hoàng Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến