Dòng sự kiện:
Công an thông tin việc xử lý các trang mạng bị tố xúc phạm bà Nguyễn Phương Hằng
26/07/2023 10:03:40
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời làm việc và có kết luận với những người bị cho là chủ các tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin xúc phạm vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong kết luận điều tra mới đây về vụ án bà Đặng Thị Hàn Ni (là luật sư, nhà báo), ông Trần Văn Sỹ (là luật sư) bị cáo buộc có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm đến lợi ích Công ty CP Đại Nam và Quỹ Hằng Hữu, Công an TP.HCM có đề cập đến các tài khoản mạng xã hội và một số người mà bà Hằng đã tố cáo.

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bạn thân đứng sau tài khoản Facebook "Huỳnh Ngọc Thiên Hương" tiết lộ những thông tin cá nhân về bà nhưng đến nay vẫn chưa xác định ai là chủ tài khoản này. (Ảnh chụp màn hình)

Trong "cuộc chiến" từ mạng xã hội đến pháp lý liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Giám đốc Công ty CP Đại Nam), bà Hằng tố cáo nhiều người đứng sau các tài khoản mạng xã hội. Đó là các tài khoản Facebook cá nhân như: “Huỳnh Ngọc Thiên Hương”, “Đàm Ngọc Tuyên”, “Xóm nhiều chuyện”, “Giác Tịnh Nhân”, Maria Trần”, “Đinh Thu Hiền”, “Vô Thường”, “Đinh Lan”; hay các tài khoản Youtube như: “Kim Mao TV Hoàng Ngọc”, "Hot News”, “Happy Media”, “Biên Niên tiểu sử”, “Lan Đinh”….

Ngay sau khi tiếp nhận tố giác, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để xác minh, xử lý theo quy định.

Cơ quan điều tra đã mời làm việc đối với bà Trương Thị Việt Hà (51 tuổi, ngụ quận 3), người từng là bạn thân nhưng bị bà Hằng tố cáo là chủ tài khoản Facebook “Huỳnh Ngọc Thiên Hương” đã đăng tải những clip tiết lộ những nội dung, thông tin ít người biết về bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo rất nhiều người trong "cuộc chiến" từ mạng xã hội đến pháp lý, gây ồn ào trong thời gian dài. Ảnh: CA

Công an làm việc, kiểm tra điện thoại của bà Hà thì không phát hiện các thông tin liên quan đến việc làm chủ tài khoản Facebook có tên “Huỳnh Ngọc Thiên Hương”.

Bà Hà trình bày, chỉ lập và sử dụng 2 tài khoản Facebook mang tên của mình, không liên quan đến tài khoản Facebook nói trên.

Được biết, bà Trương Thị Việt Hà là bạn thân nhưng là một trong những người nộp đơn sớm nhất, từ tháng 3/2021, để tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo bà Hà, trong các buổi livestream hồi tháng 5, tháng 8/2021, bà Hằng đã có 16 clip với những phát ngôn bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, làm nhục và mang tính chất quy chụp đối với bà.

Cơ quan điều tra xác minh tại huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) và triệu tập làm việc đối với Đ.N.T. (44 tuổi), là người mà bà Hằng cho rằng là chủ tài khoản Facebook “Đàm Ngọc Tuyên” đã xúc phạm, bôi nhọ bà. Thế nhưng công an xác định, Đ.N.T. không có mặt ở địa phương và ở đâu không rõ.

Cơ quan điều tra xác minh tại phường 11, quận 6 và triệu tập để làm việc với T.M.P., là người mà bà Hằng cho là chủ tài khoản Facebook “Vô Thường”. Nhưng kết quả cơ quan điều tra nhận được là T.M.P. đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ ngày 30/10/2021 và đến nay chưa ghi nhận thông tin nhập cảnh.

Cơ quan điều tra cũng xác minh và triệu tập làm việc đối với bà Đ.L. (47 tuổi, ngụ đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp) mà bà Hằng tố là chủ tài khoản Facebook “Đinh Lan” và kênh Youtube “Lan Đinh”. Cơ quan công an ghi nhận, bà L. có cư ngụ ở địa phương nhưng đến nay vẫn chưa làm việc được với bà này.

Về các kênh Youtube như: “Kim Mao TV Hoàng Ngọc” hay “Happy Media”, cơ quan điều tra đã xác minh ở địa phương của những cá nhân như P.H.V. hay T.Đ.Q.P. Tuy nhiên, có trường hợp thì chưa làm việc được và có trường hợp không có mặt ở nơi đăng ký cư trú, ở đâu không rõ.

Trong kết luận điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nói rõ, về các tài khoản Facebook, kênh Youtube mà bà Nguyễn Phương Hằng đề cập trong nội dung tố cáo thì đến nay vẫn chưa xác định được IP máy chủ, ID người dùng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đối với các đối tượng có hành vi sử dụng các tài khoản Facebook và Youtube để đăng tải, đưa tin, chia sẻ thông tin sai sự thật về bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty CP Đại Nam và Quỹ Hằng Hữu nhằm mục đích câu like để tăng thu nhập, Cơ quan CSĐT phối hợp cùng Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và cơ quan chức năng để điều tra, xác minh và thu thập thêm các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng này để xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến