Dòng sự kiện:
Công an tìm nạn nhân vụ doanh nghiệp lừa bán 8 dự án 'ma'
15/03/2022 08:47:06
Mặc dù không phải là chủ đất và cũng không hợp tác với chủ đất thế nhưng công ty này đã tự “vẽ” nhiều dự án đất nền và chung cư, thu tiền của khách hàng bằng hình thức ký hợp đồng thỏa thuận mua bán.

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đang thụ lý điều tra vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH House Land (Công ty House Land), trụ sở tại số 436 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12, TP.HCM.

Công ty House Land được thành lập ngày 18/9/2018. Đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Trường Sơn. Ông Sơn còn đại diện cho hai công ty khác, là: Công ty TNHH Xây dựng Đầu tư và Phát triển House Land và Công ty TNHH Xây dựng Đầu tư Phát triển Diamond.

Trước đó, ngày 29/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về việc Công ty House Land lập 8 dự án “ma” ở Long An và thu tiền của nhiều khách hàng bằng hình thức ký hợp đồng thoả thuận mua bán và cam kết nhận chuyển nhượng lại.

Khu đất được Công ty House Land quảng bá là dự án chung cư Mỹ Hạnh 3 đang là công trình thi công dang dở.

Theo điều tra bước đầu, Công ty House Land đã quảng cáo, tự vẽ sơ đồ phân lô và đặt tên 8 dự án đất nền và căn hộ chung cư trái phép tại nhiều khu đất trên địa bàn huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Đơn cử như tại một khu đất trên đường 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, Công ty House Land quảng bá là dự án chung cư mini “Căn hộ Family Home” với quy mô 5 tầng và 1 trệt. Diện tích căn hộ tại đây dao động từ 32m2/căn đến 40m2/căn, giá bán từ 290 triệu đồng/căn.

Cũng tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, một khu đất khác trên đường Đức Hoà Thượng cũng được Công ty House Land quảng cáo là dự án “Đất nền Queen House”. Các nền đất tại “dự án” này được chào bán với giá từ 320 triệu đồng/nền.

Cơ quan điều tra xác định, dù không phải là chủ đất và cũng không hợp tác với các chủ đất nhưng Công ty House Land vẫn thu tiền của nhiều khách hàng thông qua việc ký hợp đồng thoả thuận mua bán và cam kết nhận chuyển nhượng lại.

Tại vị trí các khu đất mà Công ty House Land quảng cáo là dự án, cơ quan chức năng xác định không phê duyệt chủ trương, cấp phép đầu tư cũng như cấp giấy phép xây dựng dự án đất nền hoặc căn hộ chung cư nào.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị những ai đã nộp tiền cho Công ty House Land liên hệ với Đội 9, Phòng PC03, Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10) để trình báo việc bị chiếm đoạt tài sản và cung cấp các tài liệu có liên quan.

Tác giả: Anh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến