Dòng sự kiện:
Công an TP.HCM làm việc với 200 trường hợp 'bom hàng' đi chợ hộ
08/09/2021 20:12:14
Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều nay (8/9), đại diện Công an TP.HCM cho biết đã làm việc với 200 trường hợp đặt hàng đi chợ hộ nhưng không nhận.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, ngay sau khi có phản ánh trên báo chí về hành vi “bom hàng” trong hoạt động đi chợ hộ, gây khó khăn cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19, Công an Thành phố chỉ đạo công an các quận, huyện làm việc với các đơn vị liên quan. Qua làm việc với các hãng xe công nghệ có dịch vụ nhận mua hàng giùm thì nhận được câu trả lời là không phát hiện hiện tượng trên hoặc đã xử lý xong theo quy định công ty.

Còn công an tại 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã điều tra và xác nhận có tình trạng đặt hàng nhưng không lấy hàng. Công an đã làm việc với 200 trường hợp để tìm hiểu.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM trả lời báo chí chiều 8/9. (Ảnh: Hà An)

Qua đó, phát hiện một số nguyên nhân của hiện tượng “bom hàng”, đặt hàng nhưng không mua hàng như: người dân không rành công nghệ nên thao tác trùng đơn nhưng không biết cách huỷ; Dữ liệu đặt hàng chưa chính xác nên lực lượng giao hàng không giao được, cá biệt có đơn đặt hàng ở Bình Dương; Người dân huỷ đơn nhưng hệ thống không cập nhật nên người giao hàng vẫn giao; Đơn hàng giao quá lâu, người dân đã chọn kênh khác nên từ chối.

Ngoài ra còn có một số trường hợp người giao hàng không cung cấp đúng đơn hàng, giao nhầm, có trường hợp là đơn hàng đã giao rồi còn giao tiếp nên người dân không nhận…

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Công an Thành phố sẽ xử lý nghiêm các vi phạm, gây cản trở hoạt động đi chợ hộ và đề nghị người dân đặt đúng đơn, thao tác chính xác.

“Công an TP.HCM tiếp tục công an các địa phương, phòng nghiệp vụ chỉ đạo làm rõ các trường hợp, nếu có phản ánh hành vi cố tình đặt hàng không nhận, gây khó khăn cho lực lượng hỗ trợ thì Công an Thành phố sẽ tập trung điều tra, xử lý nghiêm. Qua đây mong người dân mong muốn người dân đặt đúng, không làm ảnh hưởng đến lực lượng giao hàng và không ảnh hưởng với người khác để nhiều người được phục vụ hơn” - Thượng tá Lê Mạnh Hà nói./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến