Dòng sự kiện:
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thành viên tổ đi chợ hộ, người trực chốt dương tính SARS-CoV-2
06/09/2021 16:57:03
Bà X. là tổ phó tổ dân phố, tham gia trực chốt và thành viên Tổ đi chợ hộ khu phố 6, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 5/9.

Ngày 6/9, UBND phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã ra thông báo truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca mắc COVID-19 là bà T.T.X. (SN 1965, ngụ 18/1 Trung tâm đô thị Chí Linh, khu phố 6, phường Nguyễn An Ninh).

Bà X. là tổ phó tổ dân phố, tham gia trực chốt và thành viên Tổ đi chợ hộ khu phố 6, phường Nguyễn An Ninh. Chiều 1/9, Trạm Y tế phường Nguyễn An Ninh tiến hành lấy mẫu test nhanh cho đội ngũ trực chốt và người thu gom rác trên địa bàn, trong đó có bà X. Kết quả có một mẫu gộp 3 người dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bà X. được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly 89 Lê Lợi.

Trạm Y tế phường Nguyễn An Ninh cũng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho chồng và con bà X là ông L.T.Đ. (SN 1960) và con trai là L.T.T, (SN 1991), shipper của Công ty AHA. Kết quả, cả 3 người trong gia đình bà X. đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, bà X. tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm trong khu cách ly 89 Lê Lợi và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 5/9. Cũng trong ngày 5/9, Trạm y tế phường lấy Nguyễn An Ninh mẫu xét nghiệm RT-PCR cho chồng và con bà X. và cả 2 người này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết đã xác định được 25 F1 từng tiếp xúc với 3 ca mắc COVID-19 này và đưa đi cách ly tập trung. Phường Nguyễn An Ninh ra thông báo, những ai đã tiếp xúc với 3 ca mắc COVID-19 kể trên, liên hệ ngay với Trạm Y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế phường Nguyễn An Ninh để khai báo y tế.

Tìm người tiếp xúc với đối tượng sử dụng ma túy dương tính với SARS-CoV-2

Cũng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 6/9, Trạm y tế xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ ra thông báo, yêu cầu người đã tiếp xúc gần với đối tượng N.T.D. (trú tổ 5, thôn Láng Cát, xã Tân Hải) khẩn trương ra Trạm y tế khai báo y tế để được hướng dẫn phòng chống COVID-19.

Ngày 3/9, Công an xã Tân Hải tiến hành lập hồ sơ sử dụng trái phép chất ma túy và đưa D. đi cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Quốc tế Vabis. Tại đây, D. được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 5/9.

Tác giả: Duy Quang

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến