Dòng sự kiện:
Công an TPHCM làm việc với chủ kênh Youtube 'Lang thang đường phố'
18/04/2022 20:27:11
Liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam), Công an TPHCM đã mời chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố" lên làm việc.

Ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đã mời bà Bùi Thanh Quỳnh Như (30 tuổi) lên làm việc do liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Bùi Thanh Quỳnh Như là chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố", từng có thời gian "đồng hành" cùng bà Nguyễn Phương Hằng livestream với những nội dung có dấu hiệu "bóc phốt" các nghệ sĩ. Ngoài ra, kênh Youtube này liên quan đến thông tin cho rằng bà Hằng được tại ngoại...

Trước đó, ca sỹ Vy Oanh cũng gửi đơn đến cơ quan công an đề nghị xác minh, xử lý chủ kênh "Lang thang đường phố" đăng liên tục nhiều video có nội dung tiêu cực, không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín.

Cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Phương Hằng ngày 24/3

Theo Công an TPHCM, từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản Youtube, Facebook, Tiktok phát ngôn trực tiếp qua mạng internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân, gây bất bình.

Cơ quan chức năng nhiều lần mời làm việc nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng tỏ thái độ thách thức, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân.

Tính đến thời điểm bị bắt, Công an TPHCM đã mời bà Hằng lên làm việc 4 lần để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi vi phạm nhưng bà Hằng cố ý né tránh, không chấp hành.

Bà Hằng còn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tụ tập đông người, tổ chức nhiều buổi livestream công kích, xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức, gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật.

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định bà Hằng đã có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự.

Với các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Tác giả: Hoàng Thuận

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến