Dòng sự kiện:
Công an vào cuộc vụ lái xe bị tố thu 420 nghìn cho cuốc taxi giá 42 nghìn
03/09/2022 08:32:55
Công an quận Hoàn Kiếm đang kiểm tra làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo lái xe “chặt chém” 420 nghìn thay vì 42 nghìn phải trả.

Chiều 2/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đang chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo lái xe taxi “chặt chém” 420 nghìn thay vì số tiền 42 nghìn phải trả.

Du khách bức xúc trước hành vi “chặt chém” của lái xe taxi

"Việc xác minh này để có căn cứ xử lý hành vi "chặt chém" của tài xế taxi này. Nếu vi phạm ở mức hành chính thì xử lý hành chính còn đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự để tạo sự tôn nghiêm của pháp luật", ông Long cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tố tài xế taxi "ăn chặn" tiền của khách người Nhật Bản. Lái xe taxi bị tố lấy 420 nghìn đồng tiền cước taxi của 2 sinh viên người Nhật, trong khi đồng hồ chỉ hiển thị 42 nghìn đồng.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 31/8, 2 sinh viên người Nhật Bản có thuê xe taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến phố Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm).

Khi đến nơi, đồng hồ hiển thị số tiền 42 nghìn đồng, tuy nhiên lái xe taxi đã lấy của khách 420 nghìn đồng. Hành vi của lái xe taxi đã gây bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh về một Thủ đô bình yên, con người thân thiện, mến khách.

Tác giả: Phùng Tuệ An

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến