Dòng sự kiện:
Công an vào cuộc vụ nhiều cô giáo mầm non quỳ, chắp tay trước xe cán bộ
18/06/2018 00:28:07
UBND tỉnh Nghệ An đã họp và chỉ đạo Công an tỉnh, Công an huyện Thanh Chương xác minh, làm rõ việc nhiều cô giáo quỳ, chắp tay, khóc trước xe cán bộ tại cổng nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ, thị trấn Thanh Chương.

Liên quan đến việc nhiều cô giáo quỳ, chắp tay, khóc trước xe cán bộ tại cổng cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An), UBND tỉnh này đã tổ chức họp và yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư xây dựng và Giáo dục Minh Sang - đơn vị tổ chức xây dựng cơ sở mầm non Tuổi Thơ chấp hành quyết định của UBND thị trấn Thanh Chương từ ngày 18/6, không tổ chức các hoạt động giáo dục tại cơ sở mầm mon Thanh Chương, thị trấn Thanh Chương.

Ngoài ra, yêu cầu chủ đầu tư làm việc với các giáo viên, ổn định tư tưởng, tâm lý, không để tái diễn việc các cô giáo quỳ, chắp tay.

Cũng tại cuộc họp giữa các bên, UBND tỉnh Nghệ An đồng ý cho nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Giáo dục Minh Sang hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo quy định. Tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Thanh Chương xem xét tiếp tục cho phép cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ hoạt động trở lại.

Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo nguồn tin khác từ VnExpress, UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo Công an tỉnh và huyện Thanh Chương xác minh việc hơn chục nữ giáo viên cùng nam bảo vệ tại nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ quỳ trước mặt cán bộ là "có sự dàn dựng hay không và nếu có thì động cơ là gì".

"Việc này làm xấu hình ảnh giáo viên, tạo dư luận không tốt, cần phải phê phán", lãnh đạo tỉnh nói.

Trước đó, sáng 12/6, đoàn lực lượng chức năng của thị trấn Thanh Chương do ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn dẫn đầu đã xuống yêu cầu cơ sở mầm non Tuổi Thơ dừng mọi hoạt động. Khi đoàn ra về, các cô giáo làm việc tại cơ sở mầm non này đã ra quỳ xuống trước xe ô tô của ông Vinh để xin được tiếp tục tồn tại và hoạt động.

Nhiều cô giáo quỳ khóc trước cổng cơ sở. (Ảnh cắt từ video clip)

Nguyên nhân cơ sở này bị yêu cầu ngừng hoạt động là do đến thời điểm hiện tại, trường này vẫn chưa được UBND tỉnh Nghệ An cho phép quyền sử dụng đất trên diện tích đất cũ của trung tâm Hướng nghiệp huyện Thanh Chương, chưa có đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý.

Được biết, cơ sở mầm non này được xây dựng bởi Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang vào năm 2017. Tuy nhiên, cơ sở này đã tuyển sinh vượt quá số lượng học sinh (215 học sinh), chưa có các chứng chỉ điều kiện về PCCC, ATVSTP và nhiều thủ tục pháp lý liên quan. Đây cũng không phải lần đầu tiên UBND thị trấn xuống làm việc với cơ sở này mà đã là lần thứ 3.

Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh các cô giáo quỳ gối được lan truyền gây xôn xao, ông Nguyễn Văn Vinh khẳng định: "Trong quá trình làm việc, đoàn đã giải thích rất rõ. Thời điểm này các cô không hề có động thái nào. Tuy nhiên, khi đoàn bắt đầu ra về thì không hiểu sao có khoảng 10 cô giáo ra quỳ lạy. Đây rõ ràng là dàn dựng, nhằm tạo hình ảnh và dư luận xấu đối với chính quyền địa phương".

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến