Công an vào cuộc vụ tung tin đồn sập cầu Phú Mỹ
14/08/2015 08:24:47
ANTT.VN – UBND TP. HCM đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh rõ nguồn gốc, động cơ của việc đưa thông tin và hình ảnh sai lệch về chất lượng công trình cầu Phú Mỹ để có hình thức xử lý theo quy định.

Tin liên quan

Tối 1/8, trên Facebook đăng ảnh tại vị trí phần cầu chính Phú Mỹ và phần cầu dẫn có khoảng rỗng. Cho là cầu bị nứt, người này đưa ra cảnh báo: "Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp hình được, cây cầu phần bêtông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu... Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa. Các bạn nhớ cẩn thận khi đi qua đoạn này nhé".

Bức ảnh về cầu Phú Mỹ được chỉa sẻ trên facebook

Thông tin này lập tức thu hút nhiều người xem và chia sẻ. Trong đó có nhiều bình luận thể hiện sự hoang mang, lo sợ.

Để chấn an dư luận, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cho biết, cầu Phú Mỹ là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố, được Hội đồng nghiệm thu nhà nước kiểm tra và đưa vào khai thác đúng quy định. Việc đưa thông tin không chính xác, sai sự thật về chất lượng công trình này đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong xã hội và ảnh hưởng đến uy tín của thành phố.

Vì vậy, ông Quân yêu cầu thủ trưởng các sở ngành phải rút kinh nghiệm, phản ứng nhanh và có ý kiến phản bác những thông tin không chính xác đối với những trường hợp tương tự xảy ra. Chủ tịch Lê Hoàng Quân, công trình cầu Phú Mỹ là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM, được kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào khai thác đúng quy định.

Ông Quân còn yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc cụ thể với các cơ quan báo - đài, nhất là các báo điện tử để cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chất lượng công trình cầu Phú Mỹ và yêu cầu các đơn vị khẩn trương cải chính thông tin sai sự thật.

Đồng thời giao Công an TP theo dõi thông tin trên mạng Internet, xác minh rõ nguồn gốc, động cơ của việc đưa thông tin và hình ảnh sai lệch về chất lượng công trình cầu Phú Mỹ để có hình thức xử lý theo quy định.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến