Dòng sự kiện:
Công an xã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo
24/10/2023 16:48:36
Công an xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ngăn chặn một vụ giả danh lực lượng công an gọi điện lừa đảo trên địa bàn.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn An (SN 1954), thôn 7, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), khoảng 8h30 ngày 23/10, ông nhận được điện thoại của 1 phụ nữ, giới thiệu là nhân viên Tổng đài Viettel - Chi nhánh Hà Tĩnh thông báo ông bị lộ, lọt một số thông tin cá nhân nên kẻ xấu dùng danh tính của ông để làm điều phi pháp.

Khoảng 10 phút sau, một người đàn ông khác gọi vào số máy ông, xưng là Trung tá Nguyễn Thanh Cảnh - Trưởng phòng Điều tra Công an TP Hà Nội thông báo cho ông biết, có người dân trú tại số 75 đường Đinh Tiến Hoàng, phường Trường Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có số máy 0912483669 (được đăng ký ngày 5/5/2003, mã hồ sơ 00918) tố cáo ông nằm trong đường dây tội phạm ma tuý, rửa tiền với số tiền lên đến 6 tỷ đồng. “Trung tá Nguyễn Thanh Cảnh” yêu cầu ông hơp tác với Cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc.

 Ông Nguyễn Văn An (SN 1954), thôn 7, xã Sơn Trường kể lại câu chuyện cho trưởng công an xã.

Tiếp đó vị “trung tá” này đề nghị ông kết nối với số zalo có nick “Dũng xưa” để có thêm thông tin vì người này làm ở bộ phận quản lý hồ sơ (Bộ Công an).

Khoảng ít phút sau khi ông An kết nối, gọi bằng camera thì nhìn thấy “vị cán bộ Bộ Công an” xuất hiện với bộ quân phục công an (không đội mũ). Người này liền gửi cho ông “Lệnh bắt giữ người khẩn cấp”; yêu cầu ông phối hợp với Cơ quan Công an để làm rõ vụ việc bằng cách cung cấp số CCCD, kê khai tài sản.

Ông An trả lời tài sản không có gì nhiều, chỉ có 100 triệu đồng gửi ở Agribank - Chi nhánh Hương Sơn. Người ở phía đầu dây bên kia yêu cầu đề nghị ông ra Agribank - Chi nhánh Hương Sơn để làm theo yêu cầu của “Cơ quan Công an”, nhưng phải tuyệt đối giữ bí mật.

Quá trình ông An “trò chuyện” với vị “cán bộ Công an” khiến bà Lê Thị Thanh (vợ ông) nghi ngờ có chuyện không hay bèn tò mò theo dõi.

Đến khi ông An lấy xe máy đến ngân hàng làm các thủ tục theo yêu cầu của các “chú Công an”, bà Thanh đã thuyết phục ông đến Công an xã Sơn Trường để trình bày vụ việc.

Tiếp nhận thông tin, Trưởng Công an xã Sơn Trường Phạm Đức Thuận gọi di động yêu cầu làm việc với người của “Bộ Công an” thì được trả lời không làm việc với Công an địa phương rồi lập tức tắt máy.

Anh Thuận cũng đã kịp thời chụp lại “Lệnh bắt giữ” người (trước khi bị thu hồi sau đó ít phút).

Đại uý Thuận khuyến cáo, từ vụ việc trên đề nghị bà con nhân dân tuyệt đối hạn chế cung cấp thông tin cho người lạ mặt những vấn đề liên quan đến tiền bạc và những thông tin cá nhân.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến