Công bố Bộ Quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục
26/05/2015 09:05:31
ANTT.VN - Các hành vi cố tình đụng chạm không mong muốn, sờ mó, vuốt ve, cấu véo, ôm ấp, phô bày tài liệu khiêu dâm đều bị quy là quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Tin liên quan

Ngày 25/5, Vụ Pháp chế (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cùng Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam với sự giúp đỡ của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) đã công bố Bộ Quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc.

Ảnh minh họa

Bộ quy tắc nêu rõ QRTD tại nơi làm việc là hình thức phân biệt đối xử dựa trên giới tính làm ảnh hưởng xấu đến môi trường làm việc và sự bình đẳng giữa lao động nam và nữ. Hành vi này gây tâm lý lo lắng, căng thẳng cho nạn nhân, dẫn đến môi trường làm việc không an toàn, hiệu suất làm việc và năng suất lao động bị giảm sút.

Bộ quy tắc cũng đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho Chính phủ, các tổ chức của người sử dụng lao động, Công đoàn và người lao động về thế nào là QRTD tại nơi làm việc, làm gì để phòng ngừa và cần thực hiện những bước nào nếu hành vi QRTD diễn ra. Giám đốc ILO Việt Nam, ông Gyorgy Sziraczki, cho rằng QRTD không chỉ gây căng thẳng về cảm xúc và thể chất của nạn nhân, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của họ mà còn làm giảm năng suất lao động và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. “ILO sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam trên con đường hoàn thiện những lỗ hổng pháp luật trong việc giải quyết vấn đề nhạy cảm tại nơi làm việc này vì lợi ích của cả người lao động và doanh nghiệp” – ông Gyorgy Sziraczki.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính và Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cam kết cùng hợp tác để thực hiện bộ quy tắc một cách hiệu quả, nhằm xây dựng văn hóa tại nơi làm việc, ngăn chặn triệt để hành vi QRTD.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến