Dòng sự kiện:
Công bố kết luận thanh tra tại Eximbank trong ngày hôm nay
22/10/2015 10:48:52
Theo nguồn tin của chúng tôi, sáng nay 22/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố kết luận thanh tra tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – EIB).

Tin liên quan

Nội dung thanh tra Eximbank tập trung vào một số vấn đề như việc chấp hành quy chế cho vay đối với khách hàng; cho vay kinh doanh chứng khoán; nhóm khách hàng liên quan đến kinh doanh bất động sản; vấn đề cổ phần cổ phiếu để làm rõ liệu có sở hữu chéo hay không.

Liên quan đến vấn đề cổ phần cổ phiếu – vốn được coi là lý do chính khiến việc bầu cử ban lãnh đạo mới của Eximbank bị trì hoãn nhiều tháng qua - “tư lệnh” ngành ngân hàng Thống đốc Nguyễn Văn Bình hồi tháng 8 có chia sẻ trước báo giới rằng, NHNN phải vào cuộc, thanh tra rõ ràng cổ đông, cổ phần cổ phiếu, đối chiếu với quy định pháp luật, đặc biệt xem xét nguồn gốc tiền đầu tư cổ phần, có tiền ảo không, và rằng NHNN sẽ đi đến cùng, làm rõ trắng đen.

Và theo nguồn tin của chúng tôi, sau kết luận thanh tra, tới đây Eximbank sẽ có một số thay đổi về lãnh đạo. NHNN sẽ cử người đại diện vào điều hành và quản trị, cùng tham gia tái cơ cấu Eximbank, bao gồm người của Vietcombank và đại diện NHNN ở Tp. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, Vietcombank đang là cổ đông lớn của Eximbank sở hữu hơn 8,2% vốn của nhà băng này.

Minh Quân

Theo InfoNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến