Dòng sự kiện:
Công chức, “biển xanh” đi lễ và những hệ lụy
10/02/2017 10:54:16
Tại buổi họp báo định kỳ của Chính phủ tháng 1/2017 diễn ra sáng 3/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh yêu cầu các bộ, ngành, địa phương xử lý nghiêm các cơ quan sử dụng xe công và cán bộ, công chức bỏ việc trong giờ hành chính đi lễ hội.

Tin liên quan

Sau đó, tại cuộc họp giao ban với các sở ngành sáng 6/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã quán triệt cán bộ, công chức của Hà Nội không được sử dụng xe công đi lễ chùa. “Thủ tướng đã quán triệt nhưng hôm qua trên báo chí vẫn phát hiện một hai biển số xe của Hà Nội. Chúng ta phải xác minh đó là xe đơn vị nào và phải phê bình”, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh trong buổi làm việc của Thành ủy ngày 2/2: “Tất cả các cơ quan hành chính, sự nghiệp công lập, các tổ chức chính trị xã hội… đều phải bắt tay vào việc ngay, nghiêm cấm việc lấy xe công đi lễ chùa, bỏ thời gian làm việc công để đi lễ chùa, hội hè, gây hình ảnh phản cảm trong nhân dân và dư luận. Sở Nội vụ phải tổ chức đoàn kiểm tra công vụ đi kiểm tra ngay từ ngày làm việc đầu năm”

Thế nhưng thực tế mấy ngày gần đây, trên báo chí và mạng xã hội liên tục xuất hiện hình ảnh xe công và công chức nhà nước đi lễ trong giờ làm việc.

Gần đây nhất là vụ việc đoàn cán bộ của phòng Quản lý Hồ sơ, Bảo hiểm TP Hà Nội và đoàn cán bộ Trung tâm Hỗ Trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương bị bắt gặp đi lễ tại đền mẫu Hưng Yên vào sáng ngày 7/2. Điều đáng nói là vào thời điểm đoàn cán bộ của Bộ Công thương này đi lễ thì điện thoại kết nối đến các phòng ban này không có ai nghe máy để giải quyết công việc.

Vào ngày 3/2, chiếc xe biển xanh BKS 31A-5759 cũng bị lọt vào ống kinh của báo chí khi xuất hiện tại đền Bia Bà (La Khê, Hà Đông). Và từ vụ việc này, qua xác minh, đoàn kiểm tra công vụ Sở Nội vụ Hà Nội đã phát hiện chiếc biển xanh 31A-5759  hiện không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước và sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội. Thay vào đó, bằng cách này hay cách khác, nó đã được cấp cho Bệnh viện bán công Hòe Nhai từ năm 2003 rồi năm 2007 bệnh viện này đã bán cho một cá nhân khác. Như vậy, từ chiếc biển xanh đi lễ chùa đã hé lộ nhiều câu chuyện không chính tắc đằng sau nó, như câu chuyện cấp phát, chuyển nhượng và quản lý biển xe công vụ.

Chiếc xe biển xanh đi lễ bị báo chí phát hiện (nguồn: VTV)

Đó là những thông tin được phản ánh trên báo chí chính thống. Còn những vụ việc được người dân ghi nhận và phản ánh trên mạng xã hội thì nhiều vô kể. Mới đây, một chiếc xe biển xanh khi đỗ ở lễ hội mặc dù đã khéo léo ngụy trang bằng cách dùng vải che biển nhưng vẫn bị cộng đồng mạng Otofun “bóc mẽ”.

Thiết nghĩ, không hiểu động cơ nào đã khiến những cán bộ công chức nói trên bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như lãnh đạo Hà Nội, bỏ qua cả những hậu quả nhãn tiền để xuất hiện tại đền chùa, lễ hội trong giờ hành chính cùng với những chiếc xe công ngạo nghễ như vậy? Người dân đang trông chờ động thái xử lý của Hà Nội để kỷ luật được thực thi, lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Minh Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến