Dòng sự kiện:
Công nhân ở Thanh Hoá đình công: Diêm Vương nguy cơ mất sổ Sinh Tử
08/09/2017 15:16:42
Cái quyền quyết định sinh mệnh kỳ hạn người ở dương gian của Ông vua địa ngục đang có nguy cơ không còn độc tôn.

Trong thế giới tâm linh huyền bí, Diêm Vương - người cai quản địa ngục có trong tay một cuốn sổ có thể dự đoán được sinh mệnh kỳ hạn của con người ở trần gian - sổ Sinh Tử.

Với cuốn sổ ấy, Diêm Vương có một quyền độc tôn để tạo nên nỗi sợ hãi, thể hiện uy lực đối với dân gian. Đó là mỗi ngày thức dậy, Ngài sẽ lật giở sổ Sinh Tử và "cao hứng" quyết định người nào đến lúc phải chết. Sau khi gạch tên người đó khỏi sổ, Ngài sẽ sai Ngưu Đầu - Mã Diện lên cõi trần lôi hồn người ấy xuống địa ngục để xét công tội.

Công nhân ở Thanh Hóa đình công, Diêm Vương nguy cơ mất sổ sinh tử.

Và nếu như điều ấy xảy ra ở thực tại, thì khả năng tới đây, cái quyền ấy của ông vua địa ngục có nguy cơ không còn độc tôn. Lý do là, hơn 6.000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina ở Thanh Hóa vì miếng cơm manh áo, họ đang truy lùng ráo riết và khao khát có trong tay cuốn sổ Sinh Tử đầy quyền uy ấy. Bởi nơi những công nhân này đang làm việc có đặt ra quy định “lạ”: Nếu muốn nghỉ vì nhà có người chết, bị tai nạn hay ốm đau thì họ phải "lên lịch" và báo trước ba ngày.

Ngoài quy định đầy tính "cổ suý" việc chiếm đoạt sổ Sinh Tử của Diêm Vương ấy, những công nhân ở đây còn bị kiểm soát bởi một tay quản đốc mà theo họ là "không có tính người": Nhẫn tâm lấy đi tấm vải lót, bắt công nhân nằm nghỉ trưa dưới sàn gạch dơ dáy.

"Tức nước thì vỡ bờ", "giọt nước tràn ly" ấy đã buộc họ đứng lên phản đối bằng việc tổ chức đình công quy mô toàn công ty.

Và, có thể Công ty TNHH S&H Vina vẫn khăng khăng giữ quy định lạ lùng trên và những yêu cầu đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu như: Tăng lương cơ bản cho phù hợp mức sống hiện tại, không quá ép sản lượng, đảm bảo chế độ thai sản đầy đủ… của công nhân không được đáp ứng thì vì cuộc sống mưu sinh, hơn 6.000 con người ấy sẽ là mối đe doạ lớn đối với Diêm Vương.

Tuy nhiên, ngay lúc này, ngoài chờ đợi sự đổi thay tươi sáng từ sự vào cuộc của các nhà chức trách, có lẽ hơn 6.000 công nhân S&H Vina vẫn phải tạm thời chấp nhận thực tại u ám ấy.

Vì với sự cách biệt Âm - Dương, việc lấy sổ Sinh Tử của Diêm Vương sẽ là nhiệm vụ không phải dễ nếu không nói là bất khả thi. Mà trong trường hợp nếu công nhân có lấy được cuốn sổ ấy thì bản thân người đưa ra cái quy định tréo ngoe trên cũng phải coi chừng!

Lê Công

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến