Dòng sự kiện:
Công nhân kể lại giây phút giàn giáo đổ sập khiến 6 người thương vong
17/01/2018 12:15:17
Nhiều công nhân khác thông tin, sau khi thức giấc, mọi người tới hiện trường thì phát hiện giàn giáo đổ sập, nhiều người chết, người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng do sập giàn giáo  xảy ra sáng 17/1 tại công trình trên đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khiến 6 người thương vong, theo ghi nhận, hiện trường vụ việc đang bị chủ đầu tư phong tỏa và ngăn cản PV tác nghiệp.

Theo đó, hiện trường sập giàn giáo là công ty Việt Nhật đang xây dựng nhà điều hành. Công trình này hiện được quây kín bởi nhiều lớp bạt. Đứng ở xung quanh công trình luôn có nhân viên bảo vệ và ngăn cản không cho người dân tiếp cận, phóng viên tác nghiệp cũng bị xua đuổi không được tới gần. Để tác nghiệp, chúng tôi phải đứng từ phía bên ngoài và cách ranh giới công trình một khoảng các từ rất xa.

PV rất khó khăn khi tác nghiệp ở hiện trường sập giàn giáo.

Anh Lò Văn Tú (quê ở Sơn La) là một trong những công nhân làm việc tại công trình trên cho hay: “Tôi là một trong số những công nhân may mắn thoát nạn trong vụ sập giàn giáo vừa qua. Rạng sáng nay, khi mọi người đang ngủ thì nghe có một tiếng động rất lớn khiến mọi người cùng thức giấc”.

Nhiều công nhân khác thông tin, sau khi thức giấc, mọi người tới hiện trường thì phát hiện giàn giáo đổ sập, nhiều người chết, người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo lời một số công nhân, thời điểm công trình bị sập thuộc ca làm việc của những người bộ phận đổ bê tông. 3 công nhân tử vong được xác định cùng quê ở Yên Bái.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng 17/1, 19 công nhân đang thi công dự án bãi gửi xe trên đường Tố Hữu (phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) thì giàn giáo bất ngờ bị đổ sập.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC số 3 của Hà Nội cho biết, vụ sập giàn giáo đã khiến 3 công nhân tử nạn, 3 người khác được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. "3 người tử nạn đều là nam công nhân từ 20-30 tuổi quê ở Yên Bình, Yên Bái", vị này nói.

Cũng theo tin từ cảnh sát PCCC, công trình trên đang xây dựng tầng hầm và trần tầng một; trong quá trình đổ trần tầng một thì giàn giáo bị sập kéo theo công nhân ở trên và ở phía dưới gặp nạn.

>> Xem thêm

Chùm ảnh: Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 6 người thương vong tại Hà Nội

Hà Nội: Sập giàn giáo công trình, 6 người thương vong

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến