Dòng sự kiện:
Công nhân ngậm ngùi trồng lại cây xanh bị 'san phẳng' sau đêm countdown 2020
03/01/2020 07:22:53
“Năm nào tình trạng này cũng diễn ra, dù đã phân công nhau trông giữ nhưng lượng người quá đông nên cũng đành bất lực. Ngay sau khi mọi người về thì chúng tôi phải ở lại xử lý sự cố, đến nay mới làm được phần nào".

Bên cạnh những luống hoa, vườn cỏ được trồng lại đẹp đẽ, xinh xắn ven Hồ Gươm vẫn còn những luống hoa có nhiều vết chân người giày xéo trước đó vào đêm 31/12/2019.

Trong đêm 31/12, xung quanh khu vực Hồ Gươm diễn ra rất nhiều lễ hội đếm ngược mừng năm mới, hàng nghìn người dân tập trung tại đây từ sớm.

Mặc dù đã có lực lượng bảo vệ nhắc nhở nhưng người dân vẫn cố ý giẫm lên các bồn hoa, các rào chắn của vườn hoa để tìm cho mình một chỗ đứng.

Nhiều cây hoa vừa được trồng phút chốc đã dập nát tả tơi, vườn hoa như một bãi chiến trường chờ người thu dọn.

Được biết, toàn bộ số hoa dập nát mới được trồng khoảng 2 tuần trong hạng mục chỉnh trang đường phố, đô thị chào đón năm mới của thủ đô.

Theo quan sát của PV, chiều 2/1 tại khu vực Hồ Gươm có hơn 10 công nhân đang cặm cụi khắc phục lại những vườn cây đã tan nát.

Nhìn những luống hoa lụi tàn, công nhân trồng hoa đành ngậm ngùi đi kiểm tra từng nơi trong ca làm việc của mình, cây hỏng ở đâu lại trồng mới ở đó.

Một công nhân làm việc tại đây cho biết: “Năm nào tình trạng này cũng diễn ra, dù đã phân công nhau trông giữ nhưng lượng người quá đông nên cũng đành bất lực. Ngay sau khi mọi người đi chơi về thì giữa đêm giao thừa chúng tôi đã phải ở lại xử lý sự cố, đến hôm nay mới làm được phần nào”.

Tết nguyên đán sắp đến, những người công nhân tại đây chỉ có mong muốn nhỏ nhoi là mỗi người tự nâng cao ý thức để một phần nào đó giúp cho thành phố thêm đẹp hơn.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến