Dòng sự kiện:
Công nhân sốt cao ở Hà Nội khiến 600 người phải cách ly âm tính với SARS-CoV-2Covid-1
02/05/2020 15:18:27
Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với trường hợp công nhân quê Nghệ An đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao đã âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với trường hợp ở quê Nghệ An đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao đã âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Tuấn, hiện trường hợp này vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay, với kết quả xác định âm tính với SARS-CoV-2 thì những người tiếp xúc với trường hợp này không phải tiến hành cách ly theo khuyến cáo.

Liên quan đến vụ việc, ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết trong 3 ngày tới, cơ quan chức năng huyện vẫn rào các ngõ, đường đi vào nơi ở của trường hợp trên nhưng sẽ nới lỏng.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Trước đó cùng ngày, ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành phong toả khoảng 120 hộ gia đình với khoảng 600 người tại xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm) sau khi phát hiện một người có biểu hiện sốt cao nhiều ngày.

Ông Thanh cho biết, khu vực bị phong tỏa trên có một người sốt cao nhiều ngày, tức ngực, là công nhân. Hiện tại, công nhân này đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm COVID-19.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến