Dòng sự kiện:
Công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan: 'Tôi biết làm sao để được gặp con đây'!
15/12/2017 05:54:17
Mong muốn có cuộc sống khấm khá hơn, anh Tuẩn đã rời quê sang Đài Loan lao động. Thế nhưng, cuộc sống nơi đất khách quê người không như mong muốn. Ngày 14/2, anh Tuẩn đã tử vong trong 1 vụ hoả hoạn.

Chiều ngày 14/12, ngôi nhà cấp 4 xập xệ nơi quê nhà tại thôn Lạc Thanh, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) của anh Phùng Nam Tuẩn (32 tuổi) có rất nhiều người ra vào hỏi thăm, đông viên. Anh Tuẩn chính là một trong 6 nạn nhân người Việt tử vong khi mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại 1 nhà máy ở TP Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) vào rạng sáng cùng ngày.

Hai đứa con thơ của nạn nhân còn quá nhỏ để hiểu về cái chết cũng như chưa biết dùng ngôn từ để thể hiện cảm xúc của mình 

Trong tiếng thở dài buồn tủi, những người thân của nạn nhân vẫn không tin anh Tuẩn đã mất. 

Hướng ánh mắt về nơi xa xăm, ông Phùng Nam Tần (59 tuổi, bố nạn nhân) kể lại trong nước mắt: “Vào khoảng 11h trưa nay (14/12) con gái tôi là Phùng Thị Hiền (22 tuổi) cũng đang lao động ở Đài Loan gọi điện thoại về báo tin là thằng Tuẩn bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng, hiện chưa tìm thấy thi thể. Nghe con gái nói mà tôi bủn rủn hết chân tay. Nếu như con gặp nạn ở Việt Nam thì mình chạy đến với con, giờ con gặp nạn ở nước ngoài thì tôi biết làm sao để gặp được con đây".

Ông Tần cho biết vợ chồng ông sinh được 4 người con, anh Tuẩn là con trai đầu. Năm 2010, sau khi cưới vợ được 4 năm, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Tuẩn phải bỏ lại vợ con để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Sau đó, con gái út của ông Tần là Phùng Thị Hiền cũng làm thủ tục sang Đài Loan. Cách đây 2 ngày, vợ của Tuẩn là Nguyễn Thị Hương cũng gửi lại 2 cháu nhỏ nhờ vợ chồng ông trông coi để sang Đài Loan lao động. Mới sang đến nơi được 2 ngày thì chồng tử nạn.

Từ khi nhận được tin dữ, bà Nguyễn Thị Hường (53 tuổi, mẹ nạn nhân) ngất lên ngất xuống, bà dường như không tin vào những lời con gái gọi điện thoại về.

“Tôi giờ không biết xử trí thế nào, không biết rồi có đưa được thi thể con về không? Hai vợ chồng tôi quá khó khăn vất vả trong khi 2 đứa cháu còn quá nhỏ, 1 đứa 7 tuổi còn một đứa chưa đầy 2 tuổi phải sớm xa bố mẹ và chưa biết gì”, bà Hương nước mắt lưng tròng ôm 2 đứa con của anh Tuẩn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Toàn, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc cho biết, vợ chồng anh Tuẩn thuộc diện hộ cận nghèo của xã, còn gia cảnh của bố mẹ anh này cũng rất khó khăn. Sau khi nhận được thông tin anh Tuẩn gặp nạn, chính quyền địa phương cũng đang sắp xếp công việc để xuống động viên gia đình.

Tin anh Tuẩn tử nạn tại Đài Loan khiến cho người dân thôn Lạc Thanh vô cùng thương tiếc, xót xa. Họ thương cho hoàn cảnh người đàn ông đoản mệnh có số phận éo le và xót cho hoản cảnh thực tại của gia đình. Bây giờ, tâm nguyện của mọi người chỉ trông mong được cơ quan chức năng và cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan giúp đỡ để sớm đưa thi thể anh Tuẩn về với quê hương.

Theo thông tin từ Cơ quan Lao động Đài Loan, các cơ quan chức năng của TP. Đào Viên và công ty môi giới Đài Loan vào lúc 2h10 ngày 14/12 đã xảy ra vụ cháy lớn tại ký túc xá của công ty HH Tịch Ca (địa chỉ: số 10-12, phố Đại Hữu, phường Khanh Khẩu, khu Lô Trúc, TP Đào Viên).

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra có 11 lao động Việt Nam đang ngủ tại tầng 2 của ký túc xá. Trong đó, có 5 lao động thoát ra được nên chỉ bị thương do bỏng và  do hít phải khí độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu (4 lao động đã ra viện, 1 lao động đang được điều trị tại bệnh viện nhưng không nguy hiểm đến tính mạng), 6 lao động còn lại không kịp thoát ra ngoài nên đã tử vong. Các lực lượng chức năng đã tìm thấy đủ 6 di hài và đã đưa 6 di hài của người lao động về nhà tang lễ TP Đào Viên để làm các thủ tục xét nghiệm ADN.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến