Dòng sự kiện:
Công Phượng chưa hài lòng với bản thân dù ghi bàn cho tuyển Việt Nam
12/09/2023 11:38:45
Đánh bại Palestine bằng tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam đã cho thấy những bước tiến bộ dưới thời HLV Philippe Troussier, và điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng đó chính là sự trở lại của ngôi sao Nguyễn Công Phượng.

Đón tiếp Palestine trên sân nhà, ĐT Việt Nam nhận được sự chú ý từ phía người hâm mộ khi lần này có sự trở lại của ngôi sao Nguyễn Công Phượng sau khoảng thời gian "mất tích” tại Nhật Bản. 

Sự tin tưởng của HLV Troussier dành cho Công Phượng đã được đền đáp khi chân sút xứ Nghệ tỏa sáng tạo ra bước ngoặt quan trọng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Palestine một cách đầy thuyết phục. 

Công Phượng được đưa vào hiệp 2 và chỉ sau 15 phút, anh đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng đẳng cấp. Từ đường chuyển của Hoàng Đức, Công Phượng có pha di chuyển nhanh tạo ra khoảng trống trải đối mặt thủ thành đội bạn trước khi “lốp” bóng tinh tế ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Pha ghi bàn của Công Phượng đã cụ thể hóa thế trận trên chân của ĐT Việt Nam trước Palestine, trước khi tiền đạo Tuấn Hải ấn định tỷ số 2 - 0 vào khoảng cuối trận bằng pha đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Nguyễn Văn Toàn.

 Công Phượng chưa hài lòng bản thân dù ghi bàn cho ĐT Việt Nam 

Có thể nói, dù đã mất tích suốt thời gian qua do không được trọng dụng khi đi thi đấu ở nước ngoài nhưng khi trở lại màu áo ĐT Việt Nam, cả Công Phượng và Văn Toàn đều đã chứng tỏ được đẳng cấp vốn có, khẳng định là những ngôi sao khó lòng thay thế như nhận định trước đó của ông Philippe Troussier.

Tuy nhiên, dù nhận mưa lời khen sau trận đấu, nhưng chân sút người Đô Lương vẫn tỏ ra khiêm tốn. 

"Đội tuyển Việt Nam rất nỗ lực để giành chiến thắng. Cá nhân tôi vẫn chưa hài lòng với màn thể hiện của bản thân. Palestine có thể hình, thể lực, chiến thuật tốt. Đội tuyển Việt Nam có điểm mạnh riêng và đây là trận đấu không dễ dàng".

"Tôi luôn nỗ lực trong mọi trận đấu, bàn thắng là nỗ lực của cả tập thể đội tuyển Việt Nam. Là một tiền đạo, tôi rất vui khi ghi bàn và đóng góp chiến thắng cho đội. Nhưng, ghi bàn là nhiệm vụ của một tiền đạo. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển Việt Nam và cá nhân tôi", Công Phượng bày tỏ.

Pha lập công vào lưới Palestine là rất quan trọng đối với Công Phượng bởi đã 2 năm trôi qua, tiền đạo xứ Nghệ đã im hơi lặng tiếng. Lần gần nhất cầu thủ này ghi bàn là pha lập công ở V-League 2022 trong trận đấu giữa HAGL và CLB TP.HCM diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Kể từ khi ra nước ngoài chơi cho Yokohama FC, Công Phượng rất ít được thi đấu. 

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến