Dòng sự kiện:
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có điểm trước dàn sao của đội bóng ngành công an
17/07/2023 01:12:27
Thi đấu trên sân khách trước Công an Hà Nội, các cầu thủ HLHT đã không chùn bước sau khi bị dẫn bàn, phòng ngự kiên cường, chờ đợi cơ hội phản đòn và đã giật lại 1 điểm từ dàn sao của đội bóng ngành công an.

Ngày 16/7, Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chuyến làm khách trước CLB Công an Hà Nội, trong khuôn khổ vòng 1, giai đoạn 2 Nightwolf V.League 1 - 2023, trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) lúc 19h15.

Đội hình ra sân CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: T.Hải)

Sở hữu lực lượng nòng cốt là dàn tuyển thủ quốc gia cùng các ngoại binh chất lượng cao, đội bóng ngành Công an đã tận dụng lợi thế sân nhà để nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, thể hiện sự lấn lướt trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bên kia chiến tuyến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra sân với đội hình thiếu một số trụ cột như: thủ môn Dương Quang Tuấn, tiền vệ Nguyễn Trung Học, hậu vệ Đào Văn Nam, tiền đạo Diallo. HLV Nguyễn Thành Công chủ động cho các học trò chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy liên tục triển khai tấn công, dồn ép đối thủ nhưng các chân sút của CLB Công an Hà Nội lại kém hiệu quả ở khâu dứt điểm. Phải đến thời gian bù giờ của hiệp đấu thứ nhất (phút 45+2), ngoại binh Jhon Cley mới có thể lập công để mở tỉ số trận đấu.


Jhon Cley mở tỷ số cho Công an Hà Nội trước Hà Tĩnh (Ảnh: H.T)

Khai thông thế bế tắc, đoàn quân của HLV Flavio cởi bỏ được áp lực và tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gia tăng cách biệt. Nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc và chắc chắn của HLV Nguyễn Thành Công, CLB Công an Hà Nội không thể tìm ra phương án để xuyên thủng.

Trong khi đó, phải thi đấu trong thế phòng ngự phản công khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục chống đỡ các pha tấn công của đối phương. Xuyên suốt thời gian thi đấu, đoàn quân của HLV Thành Công chỉ có vài cơ hội dứt điểm, nhưng một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng ở những phút cuối trận.

Đó là ở phút 86, nhận đường chuyền từ đồng đội, Diallo đã nỗ lực xoay sở, thể hiện sức rướn cực tốt trước sự đeo bám của Bùi Tiến Dụng, Vũ Văn Thanh và Huỳnh Tấn Sinh, dứt điểm chính xác bằng động tác chích bóng bằng mũi giày, hạ gục thủ thành Filip Nguyễn, quân bình tỉ số 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.


Diallo đã nỗ lực xoay sở cực tốt trước sự đeo bám của Bùi Tiến Dụng, Vũ Văn Thanh và Huỳnh Tấn Sinh

Pha chích bóng bằng mũi giày mang lại 1 điểm quý giá cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ở những phút còn lại, dù đội chủ nhà CLB Công An Hà Nội cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng những tình huống đội chủ nhà tạo ra đều không mấy nguy hiểm. Trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 1-1.

Kết quả này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ vững trong tốp 6 với 19 điểm. Trong khi đó, Công an Hà Nội có được 25 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng đã bị nhóm bám đuổi rút ngắn khoảng cách điểm số sau vòng đấu thứ 1, giai đoạn 2 Nightwolf V.League 1 - 2023.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến