Dòng sự kiện:
Công Phượng, Văn Toàn nói gì khi chia tay các giải thuộc lứa U23?
03/09/2018 10:39:58
Thất bại ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD cùng Olympic Việt Nam cũng là trận đấu cuối cùng ở độ tuổi U23 của Công Phượng, Văn Toàn hay Đức Huy.

Là những cầu thủ trẻ rất được kỳ vọng, đã chinh chiến ở nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau, nhiều ngôi sao của đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ không còn tham dự các giải trẻ nữa. Lý do rất đơn giản: Họ đã lớn, đã không còn ở độ tuổi phù hợp để tham gia thi đấu ở các giải dưới 23 tuổi nữa.

Chính vì thế, sau khi góp sức giúp Olympic Việt Nam tạo nên kỳ tích lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ ASIAD, một số cầu thủ đã nói lời chia tay với các giải trẻ trên mạng xã hội. Công Phượng có lời chào đơn giản, ngắn gọn nhưng rất dễ thương: “Chào tạm biệt các giải trẻ. Tôi phải lớn đây”.

ASIAD 18 là giải đấu cuối cùng của Công Phượng ở lứa tuổi U23

Có một chút tiếc nuối, nhưng cũng bày tỏ niềm tin và hy vọng, Văn Toàn cho biết: “Giải đấu cuối cùng của U23, lứa U cuối cùng được tham dự! Chưa đạt được điều mình mong muốn, nhưng tương lai sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Cảm ơn người hâm mộ Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam!”. Tại ASIAD 18, dù không phải trận nào cũng được đá chính, nhưng mỗi khi ra sân, Văn Toàn đều nỗ lực để lại dấu ấn, với pha đột phá giúp Công Phượng ghi bàn loại Olympic Bahrain ở vòng 1/8, bàn thắng quyết định để Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria ở vòng tứ kết và pha đi bóng nỗ lực, mang về bàn thắng cho Văn Quyết trong trận tranh HCĐ.

Cũng có đôi chút day dứt, tiền vệ Đức Huy chia sẻ: “Trận đấu cuối cùng của giải đấu cuối cùng cấp độ U23. Tôi… Cảm ơn và xin lỗi nhé!”.

Thực tế, Đức Huy không cần phải xin lỗi bởi người hâm mộ đã ghi nhận những nỗ lực tột bậc của tất cả các thành viên đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18. Họ đã cùng nhau đoàn kết, nỗ lực để tạo ra một kỳ Á vận hội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Với những ngôi sao tuy đã tạm biệt các lứa U nhưng vẫn còn rất trẻ và giàu kinh nghiệm này, bóng đá Việt Nam có thể chinh phục những đỉnh cao mới, gần nhất là ngôi quán quân AFF Cup 2018.

Theo Dân Việt
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến