Dòng sự kiện:
Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại và nhận định bất ngờ của giới chuyên môn
10/02/2019 07:27:25
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định việc các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu là xu thế tất yếu của bóng đá. Tuy nhiên, liệu các em có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố...

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, NHM bóng đá Việt Nam đón nhận những tin vui liên tiếp khi lần lượt Công Phượng và Xuân Trường sẽ nối gót đàn anh Văn Lâm xuất ngoại để thi đấu ở những môi trường bóng đá đỉnh cao.

Tuy nhiên, dù vui mừng khi các cầu thủ con cưng của chúng ta được thi đấu, tích lũy kinh nghiệm ở những nền bóng đá phát triển nhưng rất nhiều CĐV lo lắng rằng liệu Xuân Trường và Công Phượng có thành công khi quyết định ra nước ngoài chinh chiến hay đây lại là nước đi sai lầm khi họ từng mài đũng quần trên băng ghế dự bị như thời gian trước.

Chia sẻ với PV về vấn đề trên, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng Xuân Trường và Công Phượng đã đủ chín chắn và bản lĩnh để ra nước ngoài thi đấu: "Theo đánh giá của tôi, trong năm 2018, các cầu thủ của chúng ta đã tự đặt ra cho mình những cột mốc mới để mình phấn đấu và đã đạt được những thành công nhất định. Tôi nghĩ rằng, sau một khoảng thời gian thi đấu thành công, Xuân Trường và Công Phượng đã đủ chín chắn và kinh nghiệm để thi đấu ở những giải đấu khắc nghiệt hơn".

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định Xuân Trường và Công Phượng đã đủ chín chắn và tự tin để thi đấu ở những giải đấu cao hơn.

"Tuy nhiên, có thành công hay không thì cái gì cũng phải có thời điểm và cần cả một ê-kíp và tập thể xung quanh Công Phượng, Xuân Trường. Ở môi trường mới thì cái quan trọng là ở việc thích nghi với những điều kiện khác nhau như tập luyện, thi đấu và những đối thủ của mình nữa. Không có gì quý giá bằng sự nỗ lực của từng cá nhân và tôi tin rằng đến thời điểm này, Trường và Phượng sẽ đủ bản lĩnh, tự tin để đạt được những cột mốc mới trong sự nghiêp", ông Long cho biết thêm.

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định môi trường bóng đá nước ngoài sẽ khốc liệt hơn rất nhiều so với V. League nên Xuân Trường và Công Phượng sẽ gặp nhiều áp lực: "Thái League và K. League là hai giải đấu lớn nên sẽ khác xa với V. League bởi họ có tính chuyên nghiệp cực cao. Về tâm lý, bản thân Xuân Trường và Công Phượng đã phải gặp những áp lực bởi những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Nếu ngày xưa, cả hai chưa có thành tích gì khi cả hai mới trưởng thành nhưng đến bây giờ khác rồi. Các em đã tạo dựng được cho mình những dấu ấn nhất định nên kỳ vọng của NHM Việt Nam đặt lên vai hai cầu thủ này là rất lớn.

Bên cạnh đó, ở những giải đấu này, tính cạnh tranh là cực lớn nên đây cũng là một thử thách nặng nề cho Trường và Phượng nếu muốn giành lấy một xuất đá chính.

Xuân Trường sang Thái Lan thì cơ hội ra sân sẽ nhiều hơn bởi lối chơi ở giải Thái Lan và Việt Nam là khá giống nhau, thiên về kỹ thuật. Nhưng Công Phượng sẽ gặp khó khăn hơn bởi K. League là giải đấu hàng đầu châu Á, các cầu thủ cùng lứa tuổi như Phượng đã khẳng định được bản thân và có được chỗ đứng nên Trường cố gắng một thì Phượng phải có gắng mười".

Khi được hỏi liệu Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại có thể thành công hay lại phải làm bạn với băng ghế dự bị thì chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng: "Văn Lâm sang Thái Lan nhiều khả năng sẽ giành được vị trí bắt chính bởi Lâm từ bé đã được đào tạo bài bản và trưởng thành ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt, thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau cùng khả năng ngoại ngữ cực tốt. Còn Phượng và Trường thì dù khả năng ngoại ngữ không yếu nhưng kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu lớn như K.League là chưa nhiều bởi các em hầu như không cạnh tranh được vị trí chính thức và chủ yếu là dự bị dài hơi.

Nhưng sau một năm rèn luyện ở mọi cấp độ ĐTQG thì cả hai đã có những bước tiến vượt bậc về tâm lý lẫn nền tảng thể lực, sức mạnh thì hy vọng rằng các em sẽ tự tin thể hiện mình. Điều quan trọng nhất lúc này là cả hai phải nỗ lực hết sức để được ra sân nhiều hơn bởi ra sân thi đấu thì mới giữ được phong độ tốt nhất để còn cống hiến cho bóng đá nước nhà".

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến