Dòng sự kiện:
Công tác in sao, bảo mật đề thi và bài thi THPT quốc gia tại địa phương như thế nào?
21/06/2018 14:12:12
Sáng 20/6, đoàn kiểm tra của Bộ GDĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hải Dương.

Khu vực in, sao đề thi được bảo vệ nghiêm ngặt 3 vòng độc lập. Ảnh: HN

Đại diện Ban chỉ đạo thi tỉnh Hải Dương, ông Lương Văn Việt – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hải Dương cho biết: Ban chỉ đạo thi tỉnh Hải Dương đã lên phương án kĩ càng cho công tác in sao, vận chuyển, bảo mật đề thi và bài thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Ông Việt cho biết: Địa điểm in sao đề thi được bố trí tại Sở GDĐT đảm bảo an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đủ các phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy và thực hiện đúng 3 vòng độc lập theo quy định của Bộ GDĐT.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hải Dương Lương Văn Việt báo cáo đoàn kiểm tra. Ảnh: HN

Ban in sao làm việc từ ngày 14/6 đến 27/6. Ngoài thực hiện in sao đề thi, ban này còn chuẩn bị kĩ càng từ bì đề thi, trên bì in tên môn thi, số lượng đề thi, điểm thi, số phòng thi. Túi bài thi tổ hợp đảm bảo về kích thước đề chứa đựng được đề thi của 3 môn. Túi đựng bài thi dự phòng khi đề bị rách hỏng hoặc thiếu.

Các điểm thi sẽ chuẩn bị phương tiện bảo quản đề thi, bài thi. Đề được đựng trong tủ khoá, niêm phong có chữ ký của chủ tịch, thanh tra. Phòng đựng đề có cửa chắc chắn, an toàn. Trưởng điểm chịu trách nhiệm bảo quản đề 24/24, có công an phối hợp bảo vệ cùng.

Các cửa ra vào có thể tiếp cận khu vực in sao đều được niêm phong, bảo vệ cẩn thận. Ảnh: HN

Đề được niêm phong cho từng phòng thi theo số lượng thí sinh. Môn thi trắc nghiệm có túi đựng đề dự phòng có đủ các mã đề. Trưởng điểm thi không phải đếm đề. Đề thừa được niêm phong và nộp cho lãnh đạo hội đồng ngay sau khi phát đề cho thí sinh 15 phút. Điểm thi chỉ cắt đề dự phòng khi thiếu đề. Giám thị nhắc học sinh kiểm tra số trang của đề thi, kiểm tra phát hiện chỗ bị mờ trong đề thi.

Khi thi xong từng môn, trưởng điểm thi bố trí đề bài thi vào tủ đựng an toàn, có niêm phong và bố trí bảo vệ 24/24. Sau khi thi xong môn cuối cùng, các điểm thi bố trí xe để vận chuyển bài thi về Văn phòng Sở GDĐT. Thành phần tổ nộp bài thi bao gồm: trưởng điểm, thư kí và 1 cán bộ công an làm việc tại điểm thi.

Phương án bảo quản bài thi tại Sở cũng được lên kế hoạch chi tiết. Đối với bài thi môn tự luận, tổ làm phách tiếp nhận bài thi và làm việc cách ly, có bảo vệ vòng ngoài 24/24h. Đối với bài thi trắc nghiệm, tổ quét bài tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ. Phòng chấm thi được đảm bảo an toàn, khi vào phòng thi phải có đầy đủ cán bộ chấm thi, công an và thanh tra chứng kiến. Đặc biệt, toàn bộ các quá trình đều có thể sự giám sát của lực lượng công an.

Ông Việt nhận định: “Công tác in sao, bảo mật và vận chuyển đề thi thì Sở GDĐT Hải Dương đều kinh nghiệm nhưng sẽ không chủ quan, đảm bảo tổ chức tuyệt đối an toàn, cách ly, bảo mật”.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến