Dòng sự kiện:
Công trình nước sạch tiền tỉ chưa một lần sử dụng đã đắp chiếu bỏ hoang
05/10/2017 06:50:17
Với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, công trình nước sạch Nano không những không mang lại hiệu quả cung cấp nước sạch cho người dân mà ngược lại còn gây lãng phí ngân sách của Nhà nước.

Với mục tiêu ban đầu cung cấp nước sạch cho người dân xã Thành Kim, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), công trình nước sạch Nano thuộc dự án “Thử nghiệm ứng dụng công nghệ Nano trong lọc nước, cung cấp nước sinh hoạt tại một số vùng ngập lũ thuộc tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa”, được triển khai vào năm 2010 với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

 
7 năm công trình bị bỏ hoang phế chưa một lần được sử dụng

Ban đầu người dân vô cùng vui mừng và phấn khởi. Họ hào hứng hiến đất xây dựng dự án, tham gia đào đường đắp ống dẫn nước. Tuy nhiên, khi công trình hoàn thành, mặc dù mới chỉ vận hành thử nghiệm đã xảy ra tình trạng móng bể nước bị nứt lún. Chỉ sau một ngày bơm đầy, nước trong bể đã bị tụt xuống chỉ còn 1/3. Cũng từ đó đến nay, công trình bị bỏ hoang chưa một lần được sử dụng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Thành Kim, huyện Thạch Thành cho biết, công trình nước sạch Nano được đầu tư xây dựng để phục vụ nước sinh hoạt cho hai thôn 3 và 4, do Viện nước tưới tiêu và môi trường (Bộ NN&PTNT) làm chủ đầu tư. Thế nhưng khi hoàn thành và chạy thử nghiệm, công trình không đảm bảo chất lượng nên không thể sử dụng.

Mới đây, UBND xã Thành Kim đã có văn bản đề nghị Viện nước tưới tiêu và môi trường (chủ đầu tư) bảo hành công trình theo quy định, khắc phục sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng, bàn giao tài sản cho địa phương quản lý.

 
Công trình tiền tỉ không những không hiệu quả mà còn lãng phí

Nếu bể được hoàn thành cũng chỉ sản xuất được nước Nano đóng bình bán, còn bể chứa chỉ có 30m3 không đủ cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt của 180 hộ dân. Xã đã nhiều lần đề nghị nhưng chủ đầu tư chỉ cho người vào thay van khóa. Xã đang phối hợp với huyện yêu cầu chủ đầu tư khắc phục sự cố để đưa công trình vào sử dụng tránh lãng phí”, ông Chính nói.

Còn ông Lê Văn Trinh, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cũng cho biết thêm, hiện tại huyện đang đấu mối với chủ đầu tư để nhanh chóng sửa chữa các hạng mục hư hỏng của công trình để tránh lãng phí tiền của và sẽ đưa vào phục vụ bà con.

Lương Thị

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến